Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 08/11/2022, 21:00
Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa thanh niên Bình Dương và Hàn Quốc trong năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 08-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn đã có buổi làm việc với Viện Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (IEC) về công tác quốc tế thanh thiếu niên năm 2023 do ông Lee Tae Bum - Viện trưởng IEC làm Trưởng đoàn.

​Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh Đoàn Bình Dương cho biết, những năm qua, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với TP. Daejeon (Hàn Quốc), thông qua nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi và hợp tác trên lĩnh vực văn hóa – xã hội.

Với mối quan hệ hợp tác sâu sắc và đầy tiềm năng giữa hai quốc gia Việt Nam -  Hàn Quốc nói chung và tỉnh Bình Dương – TP. Daejeon nói riêng, cùng với việc ra đời của Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn tại tỉnh Bình Dương từ cuối năm 2012 do IEC là đơn vị khởi nguồn, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức được rất nhiều chương trình hợp tác. Cụ thể, Tỉnh Đoàn đã tổ chức 05 đoàn cán bộ sang giao lưu tại TP. Daejeon và 07 đoàn cán bộ của Viện IEC và thanh thiếu nhi Hàn Quốc sang giao lưu tại tỉnh Bình Dương với nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ giao lưu Ngày hội sắc màu Việt - Hàn, Hành trình khám chữa răng miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của đoàn Bác sĩ Bệnh viện Đại học YOENSE Hàn Quốc, chương trình thăm, tặng quà cho các Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, Trung tâm Người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bình Dương, chương trình giảng dạy tiếng Hàn và các lớp dạy nấu ăn miễn phí cho người Việt...

kykettd.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng là 17 năm tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị. 

Song song với các hoạt động của tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa giữa học sinh, sinh viên của hai địa phương. Qua các chương trình giao lưu văn hóa, thanh niên tỉnh Bình Dương đã có cơ hội được trải nghiệm những tiến bộ khoa học công nghệ và kỹ thuật cao của Hàn Quốc, lan tỏa những hình ảnh về đất nước Việt Nam, đồng thời thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng cảm văn hóa giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn và Viện IEC đã ký kết một số nội dung trọng tâm và nhiệm vụ của các bên cần phối hợp chuẩn bị tổ chức các hoạt động giao lưu Thanh niên Bình Dương Việt Nam - Hàn Quốc. Theo đó, hai bên phối hợp tổ chức Chương trình Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Bình Dương giao lưu với thanh niên TP. Daejeon luân phiên, trong đó, từ năm 2023, Bình Dương sẽ đón đoàn đến giao lưu với các hoạt động như tham quan các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại tỉnh Bình Dương; giao lưu với thanh niên Bình Dương; tổ chức đoàn bác sĩ và sinh viên khám bệnh, phát thuốc cho thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội (vệ sinh môi trường, tặng quà cho các lớp học tình thương... gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương); tổ chức các lớp giảng dạy tiếng Hàn cơ bản cho thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp tại tỉnh Bình Dương; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có nhu cầu để tổ chức các đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên sang giao lưu văn hóa, tham quan và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường đại học của Hàn Quốc.

kykettd 2.jpg

Đại biểu thực hiện ký kết biên bản phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu giữa thanh niên tỉnh Bình Dương và thanh niên Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Diễm Trinh mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững, có nhiều chương trình hơn nữa để nhân dân, nhất là thanh niên của cả hai tỉnh có thể hiểu nhau hơn; góp phần vun đắp thêm nữa cho mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa tỉnh Bình Dương – TP. Daejeon trong tương lai.

kykettd 4.jpg

Bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà lưu niệm cho ông Lee Tae Bum - Viện trưởng IEC

Ông Lee Tae Bum - Viện trưởng IEC khẳng định, sau thời gian gián đoạn do Covid-19, tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã có sự kết nối trở lại với khởi đầu thành công của Chương trình Lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc 2022, nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Bình Dương (Việt Nam) và quận Gangnam – (TP.Seoul - Hàn Quốc) nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và trao đổi văn hóa giữa các bên. Điều này đã cho thấy nỗ lực của hai bên trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và tiếp tục được củng cố trong mọi hoàn cảnh. Ông hy vọng trong năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực với quy mô lớn hơn nữa. ​

Lượt người xem:  Views:   695
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện