Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/11/2022, 17:00
Trường Đại học Việt Đức trao Bằng tốt nghiệp cho hơn 300 cử nhân, thạc sĩ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/11/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 30-11, tại TX. Bến Cát, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp và khai giảng năm học mới 2022-2023.

​Tham dự có bà Tina Spicher - Phó Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trần Thị Kim Vân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên và phụ huynh.

Tại buổi lễ, Trường đã tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho 258 sinh viên đại học và 70 học viên cao học các khối ngành: Kỹ thuật điện và máy tính (ECE), Kỹ thuật Cơ khí (MEN), Quản trị kinh doanh (BBA), Tài chính kế toán (BFA), Khoa học máy tính (CSE), Cơ điện tử và công nghệ hệ thống cảm biến (MST), Hệ thống thông tin doanh nghiệp (BIS), Tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính (COM); Phát triển đô thị bền vững (SUD); Kỹ thuật và quản lý sản xuất toàn cầu (GPE); Quản trị kinh doanh (MBA); Công nghệ, tái sử dụng và quản lý nước (WTE).

 

 

GS.TS.Tomas Benz - Hiệu trưởng Nhà trường và TS.Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Bằng tốt nghiệp cho các cử nhân và thạc sĩ

Trường cũng trao 160 suất học bổng tài năng (trị giá 100%, 50% và 25% học phí); 46 suất học bổng DAAD từ Cơ quan trao đổi Hàn Lâm Đức (bao gồm các học bổng tài trợ toàn phần học kỳ trao đổi tại trường đối tác Đức); 18 suất học bổng WUS, trị giá 1.000 Euro do Bộ Kinh tế, Năng lượng, Giao thông và Phát triển khu vực bang Hessen tài trợ; 15 suất học bổng trị giá 3.000 Euro do Hiệp hội những người bạn của VGU trao tặng và một số giải thưởng khác.

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và GS.TS.Tomas Benz - Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc

 

TS.Hà Thúc Viên (bìa phải) – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho các sinh viên

 

Khen thưởng các giảng viên xuất sắc

Nhân dịp này, Trường cũng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 và trao các giải thưởng nhằm vinh danh những cống hiến của các giảng viên và thầy, cô giáo cho VGU trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu.

 

GS.TS.Tomas Benz - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023

VGU được thành lập vào năm 2008 trên cơ sở hợp tác tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức, với định hướng trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực; là trường đại học đầu tiên được thành lập trong khuôn khổ Dự án xây dựng một số đại học xuất sắc của Chính phủ Việt Nam.

Số lượng sinh viên hiện tại của Trường là 2.400 sinh viên Việt Nam và 70 sinh viên quốc tế đang theo học với 07 ngành bậc cử nhân và 09 ngành bậc thạc sĩ trong các lĩnh vực khoa học máy tính, khoa học kỹ thuật, kiến trúc xây dựng, kinh tế và quản lý. Trường dự kiến sẽ có quy mô khoảng 6.000 sinh viên vào năm 2030.

 

Khuôn viên rộng 50 hecta của Nhà trường mới đi vào hoạt động

Theo số liệu thống kê của Trường, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp VGU có việc làm hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn là 98%, trong đó 63% học cao học tại VGU hoặc CHLB Đức và một số nước khác trên thế giới, 12% vừa học cao học vừa đi làm và 22% làm việc toàn thời gian. 94% học viên tốt nghiệp cao học đi làm hoặc học lên bậc cao hơn, làm nghiên cứu tiến sĩ ở nước ngoài (trong đó 84% làm việc và 10% học tiến sĩ). Ngoài ra, số liệu thống kê cũng cho thấy sinh viên, học viên tốt nghiệp của VGU đều được tuyển dụng vào các vị trí quan trọng trong lĩnh vực quản lý hoặc kỹ thuật của các tập đoàn lớn trong nước và thế giới. Khảo sát gần đây của Công ty tư vấn quốc tế Simon (Singapore) cũng chỉ ra rằng, lương của sinh viên, học viên tốt nghiệp VGU cao hơn mức trung bình từ 1,5 - 2 lần so với sinh viên, học viên tốt nghiệp từ các đại học khác.

Lượt người xem:  Views:   1440
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện