Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 06/10/2022, 18:00
Góp ý dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/10/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 06-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị góp ý dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi).

Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) gồm 12 chương, 117 điều; trong đó, bãi bỏ 03 điều, sửa đổi 71 điều, bổ sung 49 điều so với Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012. Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung toàn diện Luật HTX hiện hành, tạo hành lang pháp lý thuận lợi, thông thoáng cho sự phát triển của các tổ chức kinh tế hợp tác trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế, sự phát triển của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Dự thảo Luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vào tháng 10/2022.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý một số tiêu chuẩn, quy định về việc kết nạp thành viên HTX; nguồn vốn vay của HTX; tỷ lệ góp vốn và phân phối lợi nhuận của các thành viên HTX; tên gọi của dự thảo Luật…

Các đại biểu cho rằng cần giải quyết triệt để những tồn tại, mâu thuẫn, chồng chéo, làm cản trở đến sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể. Luật HTX cần được sửa đổi theo hướng vẫn giữa được bản chất của tổ chức HTX nhưng cởi mở hơn, thông thoáng hơn, nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có vị thế bình đẳng so với các loại hình kinh tế khác, đặc biệt là loại hình doanh nghiệp. Đồng thời cần tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển HTX theo nhu cầu, trình độ phát triển của tổ chức HTX; có những quy định riêng về tổ chức và hoạt động phù hợp với từng loại hình: HTX, tổ hợp tác, liên hiệp HTX, liên minh HTX…


Đại biểu góp ý dự thảo Luật HTX (sửa đổi)

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân mong muốn các đại biểu tiếp tục nghiên cứu góp ý hoàn thiện dự thảo Luật, nhất là các quy định về phân loại, quyền, nghĩa vụ của các tổ chức kinh tế hợp tác… Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến để kiến nghị tại kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

Lượt người xem:  Views:   1025
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện