Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/08/2022, 21:00
Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn điện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/08/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 17-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh (BCĐ) đã họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, Bình Dương có hơn 376 km cấp điện áp 110kV và 26 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 3.054 MVA; hơn 4.646 km đường dây 22/12,7kV và 4.773 km đường dây  0,4/0,22kV. Ngoài ra có 23.578 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 10.812.012 kVA.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp (HLATLĐCA) đã được các cấp, các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo, phối hợp với ngành điện xử lý kịp thời một số trường hợp vi phạm. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 86 trường hợp vi phạm HLATLĐCA. Các đơn vị vận hành, quản lý lưới điện cao áp đã nỗ lực kiểm tra, thống kê trường hợp cây cối, bảng hiệu có nguy cơ ngã đổ vào đường dây để kịp thời vận động người dân thực hiện các biện pháp an toàn trước mùa mưa.


Lãnh đạo Sở Công Thương báo cáo tại cuộc họp

Cũng trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 07 trường hợp tai nạn điện trong dân, làm 06 người chết, 02 người bị thương (xảy ra trên địa bàn, thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Dĩ An, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát), tăng 03 vụ so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân chủ yếu là do chạm điện hạ áp, người dân sửa chữa nhà ở, lắp biển hiệu quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố, tai nạn điện trong nhân dân.

Về thực hiện tiết kiệm điện, sản lượng điện tiết kiệm 6 tháng đầu năm 2022 trong toàn tỉnh là 172.507.156 kWh, đạt 53,74% so với kế hoạch.

Từ nay đến cuối năm, BCĐ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc tình hình xử lý vi phạm HLATLĐCA tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo những trường hợp phức tạp để có biện pháp xử lý kịp thời. Chủ động, đôn đốc và phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra ngăn chặn kịp thời và xử lý dứt điểm các trường hợp còn tồn tại. Phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện chương trình tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện…


Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Sau khi nghe báo cáo thực trạng cũng như khó khăn, đề xuất của từng địa phương và các ngành liên quan, ông Nguyễn Văn Dành ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ an toàn HLATLĐCA và thực hiện tiết kiệm điện thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình, thống nhất với các nội dung, nhiệm vụ mang tính thực tiễn từ nay đến cuối năm như: Xây dựng kế hoạch trung hạn thực hiện ngầm hoá lưới điện tại các đô thị văn minh đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xem xét tăng chiều cao trụ điện để hạn chế ảnh hưởng đến cây xanh; tổ chức hiệu quả cuộc thi trực tuyến an toàn và tiết kiệm điện năm 2022. Ông yêu cầu các ngành, địa phương cần rà soát, kiện toàn BCĐ từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp giữa ngành điện với các sở ngành và các địa phương, nhất là trong công tác quy hoạch nhằm đảm bảo vừa cấp đủ điện, đảm bảo an toàn điện vừa phù hợp mỹ quan đô thị.​

Lượt người xem:  Views:   664
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện