Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 08/08/2022, 17:00
Bình Dương cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ đô la Mỹ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/08/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 08-8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã đi kiểm tra tình hình bàn giao mặt bằng để Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III).

​Theo báo cáo của Công ty TNHH Liên doanh VSIP, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang tập trung mọi nguồn lực để san lấp mặt bằng bàn giao cho Tập đoàn LEGO theo đúng tiến độ cam kết. Cụ thể, đến 31/8/2022, VSIP sẽ bàn giao giai đoạn 1 khoảng 24ha, đến 30/9/2022 sẽ bàn giao 20ha còn lại ​cho Tập đoàn LEGO để xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ đô la Mỹ.

 

Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, Công ty TNHH Công nghệ LEGO Việt Nam nghe Công ty TNHH VSIP báo cáo tiến độ san lấp mặt bằng dự án

Ông Preben Enef – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Lego Việt Nam bày tỏ vui mừng trước sự tấp nập của công trường thi công san lấp mặt bằng và đánh giá cao sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các ngành, các cấp, địa phương trong suốt thời gian qua để LEGO triển khai dự án, các công việc theo ký kết giữa VSIP và LEGO đang được triển khai theo đúng tiến độ và đạt yêu cầu đề ra. Ông tin tưởng, dự án sẽ được triển khai thành công tốt đẹp tại Bình Dương và đưa vào vận hành vào giữa năm 2024 theo đúng kế hoạch.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ LEGO Việt Nam về tiến độ dự án

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cảm ơn Tập đoàn LEGO đã chọn Bình Dương để xây dựng nhà máy. Bí thư cam kết, tỉnh Bình Dương sẽ bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để Tập đoàn LEGO triển khai dự án. Bí thư cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương, VSIP tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng đúng như cam kết.

 

 

Toàn cảnh công trường thi công san lấp mặt bằng dự án

Ngày 08/12/2021, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Tập đoàn LEGO đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH VSIP để xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ, dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra việc làm cho 4.000 lao động.

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp LEGO mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của LEGO, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiên dùng ở mỗi khu vực.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của LEGO, với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của LEGO hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.


Lượt người xem:  Views:   4713
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện