Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 04/08/2022, 16:00
Doanh nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản) mong muốn hợp tác với Bình Dương trong lĩnh vực môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 04-8, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác cơ quan đại diện Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại vùng Kansai (METI Kansai) do ông Hosokawa Yoichi - Giám đốc Thương mại Quốc tế METI Kansai làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã chia sẻ với Đoàn một số điểm khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương. Sau hơn 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bình Dương đã trở thành đô thị công nghiệp phát triển. Tỉnh luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn FDI sau TP. Hồ Chí Minh. Đến nay toàn tỉnh có 4.057 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39 tỷ 565 triệu đô la Mỹ. Trong đó Nhật Bản đứng thứ hai trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 335 dự án, tổng số vốn 5 tỷ 866 triệu đô la Mỹ, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chíp điện tử, lắp ráp ô tô, sắt thép, các ngành công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ thương mại...


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (bìa phải) tiếp Đoàn công tác METI Kansai do ông Hosokawa Yoichi - Giám đốc Thương mại Quốc tế METI Kansai làm Trưởng đoàn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế, Bình Dương luôn quan tâm đến các giải pháp gìn giữ, bảo vệ môi trường. Tỉnh luôn trân trọng và sẵn lòng hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp thuộc vùng kinh tế Kansai nói riêng trong phát triển các giải pháp công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tiếp lời lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Hosokawa Yoichi - Giám đốc Thương mại Quốc tế METI Kansai đánh giá cao những nỗ lực trong hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường mà Bình Dương thực hiện trong thời gian qua. Đây cũng là lý do mà đoàn công tác METI Kansai chọn Bình Dương làm điểm đến đầu tiên để tìm hiểu cơ hội hợp tác kể từ sau đại dịch Covid-19. Ông Hosokawa Yoichi kỳ vọng, thời gian tới METI Kansai và Bình Dương sẽ có sự hợp tác lâu dài, bền chặt trong lĩnh vực phát triển kinh tế nói chung và hoạt động nghiên cứu, khảo sát và xử lý môi trường nói riêng. Ông khẳng định, công nghệ xử lý môi trường tiên tiến, hiện đại của Nhật Bản sẽ góp phần giúp Bình Dương giải quyết tốt hơn bài toán xử lý, bảo vệ môi trường.


Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho ông Hosokawa Yoichi - Giám đốc Thương mại Quốc tế METI Kansai


Ông Hosokawa Yoichi - Giám đốc Thương mại Quốc tế METI Kansai tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Trong khuôn khổ buổi làm việc, phía METI Kansai cũng thể hiện thiện chí của mình và mong muốn cử đoàn chuyên gia khảo sát, nghiên cứu và đánh giá thực trạng môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất nhằm đưa ra những giải pháp phù hợp giúp Bình Dương xử lý triệt để các vấn đề về môi trường.

Lãnh đạo tỉnh giao các sở ngành, đơn vị liên quan tham mưu phương án, lộ trình ký kết hợp tác với phía METI Kansai. Trên cơ sở đó, xây dựng nền tảng vững chắc để đưa công tác bảo vệ môi trường của tỉnh ngày càng đạt hiệu quả cao, hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, phát triển bền vững.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác METI Kansai 

Lượt người xem:  Views:   1346
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện