Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 10/08/2022, 17:00
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số công trình đầu tư công trên địa bàn huyện Dầu Tiếng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 10-8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình đầu tư công trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Đoàn đã đi kiểm tra dự án xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long Tân; đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh.

 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra công trình xây dựng Trường Tiểu học và THCS Long Tân

Theo báo cáo của huyện Dầu Tiếng, Trường Tiểu học Long Tân được xây dựng năm 2008 gồm có các hạng mục: Khối nhà 03 tầng, khối nhà 02 tầng và khối nhà 01 tầng gồm 18 phòng học, 04 phòng chức năng, 04 phòng phục vụ học tập và 08 phòng hành chính quản trị có kích thước và diện tích phòng nhỏ không đáp ứng tiêu chuẩn hiện hành; quy mô 18 lớp như hiện nay không thể đáp ứng cơ sở vật chất để tiếp nhận học sinh trong tương lai. Vì vậy cần phải cải tạo 18 phòng học hiện hữu thành 12 phòng  học (có diện tích theo tiêu chuẩn hiện hành) và cải tạo chuyển đổi công năng các phòng còn lại, đồng thời xây mới 21 phòng học. Sau khi xây dựng xong, trường sẽ đảm bảo quy mô tối đa 30 lớp bán trú theo tiêu chuẩn quốc gia (tương ứng 33 phòng học). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 78 tỷ đồng. Dự kiến đến ngày 25/8/2022 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục công trình đảm bảm việc khai giảng năm học 2022-2023 (công trình dự kiến hoàn thành trước 2 tháng so với thời gian ký kết hợp đồng).

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công năng của trường

 

Trường Tiểu học và THCS Long Tân dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ năm học 2022-2023

Dự án đi vào hoạt động sẽ phục vụ nhu cầu phát triển học sinh tại xã Long Tân, xây dựng theo mô hình trường bán trú, đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn 2020 - 2025, nhằm đảm bảo cho học sinh học tập tốt, đồng thời đảm bảo học sinh khuyết tật học hòa nhập.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tiến độ triển khai công trình xây dựng trường học trên địa bàn huyện

Qua báo cáo và khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Dầu Tiếng cũng như đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành trước kế hoạch đề ra. Bí thư mong muốn Dầu Tiếng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo vận động trẻ đến trường, nhất là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, không để trường hợp nào vì khó khăn mà không được đến trường. Đối với tình trạng thiếu đội ngũ giáo viên cho năm học mới, Bí thư đề nghị UBND huyện phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo rà soát, báo cáo tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết, tháo gỡ khó khăn để công tác giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển..

Kiểm tra tiến độ thi công công trình xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Tây Ninh, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông cho biết, dự án được thi công tháng 9/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 411 tỷ đồng, có chiều dài khoảng 800m nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh. Đến nay dự án đã giải ngân 85,3% giá trị gói thầu.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tiến độ thi công công trình xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh

Hiện tại, dự án đang gặp khó khăn trong việc thi công do đang là mùa mưa, do đó, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho gia hạn thời gian hoàn thành thi công dự án trong tháng 9/2022.

Qua ý kiến của các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đơn vị chủ đầu tư và đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ. Các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư giao các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết. Bí thư nhấn mạnh, đây là dự án rất quan trọng đối với 2 địa phương trong việc kết nối giao thương, do đó cần phải tập trung triển khai dự án để sớm đưa vào sử dụng.

 

Công trình xây dựng đường và cầu kết nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra, khảo sát và nắm tình hình quản lý, sử dụng cũng như định hướng phát triển khu vực rừng phòng hộ Núi Cậu và bán đảo Tha La.

Lượt người xem:  Views:   1233
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện