Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 01/07/2022, 08:00
Thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2022 | Đoan Trang

​TTĐT - Tỉnh ủy Bình Dương ban hành Chỉ thị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thương binh, liệt sĩ và người có công và việc tổ chức Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

​Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhằm phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc và những thành quả của công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong 75 năm qua.

Từng địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động tiến tới kỷ niệm 75 năm "Ngày Thương binh, Liệt sĩ". Phát động mỗi người trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên, các cơ quan, đơn vị thuộc khối nhà nước làm một việc tốt nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng. 

Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng"; vận động và ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để giúp các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; trong đó, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách còn khó khăn, người có công với cách mạng hiện đang sống cô đơn, các gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng.

Cùng với đó, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản việc giải quyết hồ sơ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, liệt sĩ tồn đọng theo đúng quy định. Tiếp tục nghiên cứu kiến nghị hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; chú trọng cải cách thủ tục hành chính, đồng thời có biện pháp  phòng ngừa và xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm, quan liêu, tham nhũng, cố ý làm trái trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Các huyện, thị, thành ủy, các Ban cán sự Đảng, Đảng Đoàn, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và cấp ủy Đảng có trách nhiệm lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các đơn vị phối hợp với MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ và tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ một cách phong phú, sinh động, thiết thực, tránh lãnh phí.​

Lượt người xem:  Views:   853
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện