Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 29/07/2022, 16:00
Quy hoạch đồng bộ để tạo không gian phát triển mới cho thị xã Tân Uyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 29-7, Đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của thị xã trong 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022.

Tham dự có ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của Thị ủy Tân Uyên, trong 7 tháng đầu năm, thị xã đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác vận động quần chúng tiếp tục tạo được một số chuyển biến nhất định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững. Đến nay đã có 07/25 chỉ tiêu đạt kế hoạch theo Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đề ra; các chỉ tiêu còn lại thực hiện cơ bản đảm bảo.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã đang rà soát từng chỉ tiêu, phân tích nguyên nhân hạn chế và giải pháp khắc phục, phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã năm 2022.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Thị ủy kiến nghị tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án, bố trí tái định cư cho các hộ dân để ổn định cuộc sống. Kiến nghị tỉnh yêu cầu chủ đầu tư chủ động thực hiện các thủ tục và phối hợp với địa phương để để sớm triển khai Dự án cảng Thạnh Phước giai đoạn 2; có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết mua lại các trạm thu phí nằm trong Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.747a, ĐT.747b, chấp thuận tiếp tục thực hiện Dự án, tránh kéo dài gây khó khăn cho người dân trong vùng Dự án. Thị xã cũng kiến nghị tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đường từ Thủ Dầu Một – Uyên Hưng – Bạch Đằng tạo trục kết nối từ Đông sang Tây của tỉnh.

Đoàn công tác đánh giá cao tinh thần nỗ lực, quyết tâm của thị xã trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả đạt được rất tích cực, trong đó đầu tư công giải ngân vốn đạt cao, thu ngân sách nhà nước đã đạt 70% dự toán năm, các lĩnh vực xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng Làng thông minh ở xã Bạch Đằng, cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số… được triển khai hiệu quả.

 

Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn cũng ghi nhận các kiến nghị của thị xã và sẽ xem xét tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình…

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận buổi làm việc

Thống nhất với các kiến nghị của thị xã, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Tân Uyên khảo sát lại tất cả các khu đất công để bố trí các dự án cho đồng bộ; quy hoạch các tuyến đường, đặc biệt là cao tốc kết nối với các vùng, tạo không gian phát triển mới cho thị xã. Nhấn mạnh tầm quan trọng của Đề án quy hoạch chung của thị xã, Bí thư đề nghị xây dựng các quy hoạch của Tân Uyên phải thống nhất để tích hợp với quy hoạch của tỉnh. Bố trí nguồn lực để làm công tác quy hoạch, xã hội hóa các doanh nghiệp tham gia thực hiện quy hoạch, đồng thời tập trung xây dựng hoàn thiện phương án phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội từ nay đến cuối năm, Bí thư yêu cầu thị xã Tân Uyên kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh tiêm vắc xin mũi 4; phòng, chống dịch sốt xuất huyết, đảm bảo chăm sóc tốt sức khỏe của nhân dân; tập trung thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; rà soát lại các dự án bất động sản, tránh phân lô bán nền trái quy định; đẩy mạnh cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, hướng tới xã hội số, công dân số.

Lượt người xem:  Views:   1603
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện