Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 23/06/2022, 20:00
Bình Dương xúc tiến hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 23-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp Đoàn Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức do ông Manuel Stock – Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen làm Trưởng đoàn.

Cùng tiếp có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đã thông tin với Đoàn một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư tỉnh Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong những năm qua, tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tính đến tháng 4/2022, tỉnh Bình Dương có 18 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Đức với tổng số vốn đầu tư hơn 55 triệu đô la Mỹ. Công tác đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục tìm hiểu và xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh với thành phố Darmstadt (bang Hessen, Cộng Hòa Liên bang Đức). Đây là thành phố khoa học, qua đó tiếp tục kết nối và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật; phát triển thành phố thông minh; thành phố số,...

bangHessen 1.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao tiếp ông Ma​nuel Stock – Chánh Văn phòng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức

Ông Manuel Stock chúc mừng những thành quả mà Bình Dương gặt hái được trong thời gian qua. Ông cho rằng, vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao hết sức quan trọng đối với sự phát triển của một quốc gia. Trường Đại học Việt Đức (VGU) là trường đầu tiên thuộc dự án xây dựng đại học mô hình mới, được thành lập trên cơ sở thỏa thuận liên Chính phủ giữa Việt Nam và Đức, khởi đầu là sáng kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen. Với mô hình tiên phong mang tính thí điểm và đầy tham vọng, nhà trường kết hợp hài hòa khung chương trình giáo dục Đại học của Việt Nam với các mô hình và tiêu chuẩn học thuật của Đức. Đây là kết quả của nỗ lực song phương đặc biệt giữa Chính phủ Việt Nam và Đức. Đến nay nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu và tự hào được đảm nhận vai trò là một đối tác có năng lực cho giới học thuật, giới công nghiệp và cho xã hội nói chung.

bangHessen 2.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao tặng quà lưu niệm cho ông Ma​nuel Stock

Ông bày tỏ vui mừng và phấn khởi khi khuôn viên mới của VGU tại tỉnh Bình Dương sắp hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây sẽ là tiền đề để tiếp tục viết lên câu chuyện thành công cho VGU cũng như mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Đức, đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển cho Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. 

bangHessen 3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tặng quà lưu niệm cho bà Josefine Wallat -  Tổng Lãnh sự Cộng hoà liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh 

Trao đổi thêm với Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao cho biết, tháng 3/2022, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã sang thăm, làm việc với bang Hessen về hợp tác giữa hai bên và thúc đẩy ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xây dựng trường đào tạo nghề song hành theo mô hình của Đức. Thời gian tới, Bình Dương mong muốn tìm hiểu, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với các đối tác tại bang Hessen và tại Đức. Tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho VGU, đồng thời đánh giá cao hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Trường, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Bình Dương nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung. 

bangHessen 4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   941
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện