Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 22/06/2022, 17:00
Đẩy nhanh việc triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/06/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 22-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và một số sở, ngành tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Đốc thúc việc thực hiện chính sách hỗ trợ công nhân lao động

Thông tin về tình hình chi trả gói hỗ trợ thuê nhà trọ cho công nhân, ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, theo thống kê sơ bộ của ngành LĐTB&XH, các khu công nghiệp và các địa phương, dự kiến toàn tỉnh Bình Dương sẽ có 820.000 lao động được hưởng chính sách với tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

Hiện nay, hàng ngàn doanh nghiệp đã tổng hợp đơn đề nghị hỗ trợ của người lao động và lập hồ sơ gửi về các cơ quan chức năng của địa phương cấp huyện để thực hiện bước xác nhận, phê duyệt. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương đã xác nhận cho 2.138 đơn vị với 114.500 lao động tham gia BHXH bắt buộc thuộc đối tượng được hỗ trợ. Tuy nhiên, số người được địa phương phê duyệt và chi nhận hỗ trợ hiện nay còn rất ít so với tổng số lao động dự kiến. Đến ngày 20/6/2022, các địa phương mới phê duyệt cho 147 doanh nghiệp với gần 24.200 lao động, số đã giải ngân còn ít hơn nhiều.

 

Ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH thông tin tình hình giải ngân kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà trọ của công nhân lao động

Nguyên nhân của sự chậm trễ này, theo ông Tuyên, do chủ nhà trọ chậm thống kê số công nhân ở trọ, nhân lực để làm công tác thẩm định ở cấp huyện chỉ có 1 người;…

Trước tình hình trên, Sở LĐTB&XH Bình Dương đã có công văn đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định. Đồng thời, phân công phòng chuyên môn phụ trách theo dõi chính sách để kịp thời hỗ trợ địa phương, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trong việc giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. 

Tăng cường kiểm tra phòng cháy, chữa cháy

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 08 vụ cháy. Cháy trong khu công nghiệp 01 vụ, chiếm 12,5%; cháy ngoài khu công nghiệp 07 vụ, chiếm 87,5%.

Địa bàn xảy ra cháy: Thị xã Tân Uyên 04 vụ, chiếm 50%; thành phố Dĩ An 02 vụ, chiếm 25%; thành phố Thuận An 01 vụ, chiếm 12,5%; thành phố Thủ Dầu Một 01 vụ, chiếm 12,5%.

Các vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên gây thiệt hại tài sản khoảng 1 tỷ 715 triệu đồng. Nguyên nhân cháy là do sự cố hệ thống điện, thiết bị điện; trẻ em nghịch lửa… 

So với cùng kỳ năm 2021, tình hình cháy giảm 09 vụ (08/17 vụ); thiệt hại về người không tăng, không giảm.

Trong 6 tháng, lực lượng chức năng đã kiểm tra định kỳ, đột xuất 6.047 lượt cơ sở, hướng dẫn 12.605 giải pháp an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), qua công tác kiểm tra đã kiên quyết xử lý nghiêm 510 trường hợp vi phạm về an toàn PCCC, với số tiền nộp ngân sách nhà nước là 5,6 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động 63 trường hợp, đình chỉ hoạt động 62 cơ sở vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC...

Ngoài ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung lực lượng hoàn thành các nội dung trọng tâm trong đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về an toàn PCCC các công trình; đối với các công trình không đảm bảo về các điều kiện an toàn PCCC đều kiên quyết không tiến hành nghiệm thu, qua đó từng bước quản lý chặt chẽ các dự án, công trình trước khi đưa vào hoạt động.

Công an tỉnh cũng đã tiến hành khảo sát, xây dựng 1.104 phương án chữa cháy, 732 phương án cứu nạn, cứu hộ và tổ chức thực tập 1.401 phương án chữa cháy, CNCH; hướng dẫn cho các cơ sở tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án thoát nạn theo quy định. Luôn chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ, kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện cứu chữa các vụ cháy, sự cố, tai nạn xảy ra trên đại bàn tỉnh, tài sản cứu được ước tính hơn 200 tỷ đồng.

Ghi nhận 08 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn mùa mưa từ tháng 4 đến nay; tính đến tuần thứ 24 toàn tỉnh ghi nhận 4.867 ca mắc SXH, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2021 và đã ghi nhận 08 trường hợp tử vong (TP.Dĩ An: 05 ca, TX.Tân Uyên: 02 ca và TP.Thuận An: 01 ca). 

Tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) cũng đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng mạnh trong tháng 5/2022. Cụ thể, 703 ca, cao gấp 2,6 lần so với tháng 4/2022; lũy kế từ đầu năm 2022 đến nay ghi nhận 1.668 ca mắc (tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021) và 01 trường hợp tử vong do TCM.

 

Đoàn viên thanh niên tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch SXH

Ngay từ đầu mùa mưa, Sở Y tế đã dự đoán được tình hình, diễn biến phức tạp của dịch SXH, do đó đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh triển khai Chiến dịch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng năm 2022. Ngày 25/5/2022, Sở Y tế thành lập Đoàn giám sát công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch SXH tại thành phố Dĩ An (nơi có 04 ca tử vong SXH); qua đó lãnh đạo Sở Y tế đã có những quán triệt, chỉ đạo kịp thời những thiếu sót của địa phương. Sở Y tế cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch SXH, đặc biệt là giám sát ca bệnh, xử lý ổ dịch và thu dung điều trị giảm thiểu tử vong.

Công tác xử lý ổ dịch SXH, theo Giám đốc Sở Y tế, lũy kế từ đầu năm đến nay phát hiện 920 ổ dịch SXH, các địa phương đã tiến hành xử lý 914 ổ dịch, đạt tỷ lệ 99%, trong đó có 578 ổ dịch được diệt lăng quăng và 336 ổ dịch kết hợp diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ TP.Dĩ An phun hóa chất dập dịch diện rộng tại TP.Dĩ An (phường Tân Bình, phường Tân Đông Hiệp) và nhiều địa phương khác đang có số ca mắc tăng cao.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu kết luận buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng tỉnh trong suốt thời gian qua và các vấn đề báo chí phản ánh. Đề cập đến nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng, từng quý trong 6 tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành 34/34 chỉ tiêu đã đề ra. Cũng theo ông Nguyễn Lộc Hà, khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục là động lực, đóng góp chính vào mức tăng trưởng chung; sản xuất nông nghiệp ổn định; hàng hóa được cung ứng bảo đảm nhu cầu của người dân; Chỉ số giá tiêu dùng được kiểm soát; nguồn cung và dự trữ xăng dầu trong tỉnh được bảo đảm. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương sẽ huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chính sách và kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh; đáp ứng đủ lao động cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định.

Lượt người xem:  Views:   717
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện