Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 03/06/2022, 22:00
KITA và COEX (Hàn Quốc) hỗ trợ nâng tầm Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/06/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 03-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và Công ty COEX do ông Lee Dong Ki - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty COEX làm Trưởng đoàn.

​Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đã thông tin khái quát với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư của Bình Dương. Tính đến nay, Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 761 dự án và tổng số vốn đầu tư là 3 tỷ 257 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là các sản phẩm phụ trợ ngành ô tô, y tế, dược phẩm, hóa mỹ phẩm và chế biến thực phẩm, sản xuất công nghiệp các mặt hàng dệt may, giày dép... Một số doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn như: Tập đoàn Kolon, Công ty Kyung Bang Việt Nam, Công ty Lốp Kumho Việt Nam, Công ty DCT Partner Việt Nam, Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam...

KITA 3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tiếp ông Lee Dong Ki - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty COEX

Bên cạnh việc thực hiện các chiến lược về phát triển kinh tế-xã hội bền vững, Bình Dương cũng hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các hiệp hội vào thành quả phát triển của Bình Dương thời gian qua. 

KITA 1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tặng quà lưu niệ​m cho ông Lee Dong Ki

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ông Lee Dong Ki cho biết, tháng 3/2021, KITA và COEX đã ký kết với Tổng công ty Becamex IDC về việc điều hành Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC Bình Dương). WTC Bình Dương là trung tâm thương mại – triển lãm có diện tích lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích sàn 22.000 m², trong đó có 11.679 m² là không gian triển lãm trong nhà và 7.935 m² không gian triển lãm ngoài trời; đóng vai trò là hạ tầng quan trọng kết nối kinh doanh, văn hóa và du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời là cầu nối thương mại, kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc với Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

COEX sẽ cử nhân lực cấp quản lý với nhiều kinh nghiệm thực tế ở các lĩnh vực như tổ chức triển lãm, điều hành hạ tầng tới Việt Nam. Các nhân lực này sẽ quản lý chung từ khâu lập kế hoạch tổng thể hoạt động cho tới chiến lược quảng bá cho WTC Bình Dương. Trong thời gian tới, KITA và COEX có kế hoạch nâng cao sức cạnh tranh cho địa điểm này, như mở rộng nội dung triển lãm, tổ chức triển lãm kết hợp với các công nghệ trực tuyến.

KITA 4.jpg

Ông Lee Dong Ki tặng quà lưu niệ​m cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà

Ông Lee Dong Ki mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền tỉnh Bình Dương để WTC Bình Dương có nhiều hoạt động triển lãm ý nghĩa hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh. 

KITA 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1689
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện