Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 29/06/2022, 16:00
Quyết liệt triển khai các giải pháp để đạt kế hoạch đầu tư công năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/06/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 29-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2022. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, khối lượng thực hiện Kế hoạch đầu tư công năm 2022 đến ngày 15/6/2022 là 2.405 tỷ 232 triệu đồng. Giá trị giải ngân đạt 2.110 tỷ 967 triệu đồng, đạt 24,2% kế hoạch. Ước giải ngân kế hoạch năm 2022 đạt 7.424 tỷ 143 triệu đồng.


Toàn cảnh buổi giám sát

Nhìn chung, kết quả thực hiện và giải ngân đầu tư công quý II/2022, nhất là trong tháng 6 đã có sự chuyển biến (giá trị giải ngân quý II/2022 gấp 1,54 lần so với cùng kỳ năm 2021) do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Các đơn vị chủ đầu tư có kết quả thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công cao là Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn, Ban quản lý dự án ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Thủ Dầu Một, UBND thị xã Bến Cát, UBND huyện Bắc Tân Uyên…

Tại buổi giám sát, các đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi một số nội dung qua giám sát thực tế tại các địa phương và 04 Ban Quản lý dự án của tỉnh. Đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư công của tỉnh hiện nay như: Tiến độ giải phóng mặt bằng chậm do vướng mắc về đơn giá đất, bố trí tái định cư, việc vận động tuyên truyền người dân chưa tốt. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các đơn vị trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa chặt chẽ, hiệu quả; đội ngũ cán bộ các Trung tâm phát triển quỹ đất còn thiếu, áp lực công việc cao, chế độ chính sách chưa tương xứng…


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát tiến độ dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng

Đoàn giám sát kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường trách nhiệm trong công tác phối hợp thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định đơn giá bồi thường, bố trí khu tái định cư… Tập trung chỉ đạo, giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên trong công tác giải phóng mặt bằng. Đặc biệt cần tích cực gặp gỡ, đối thoại, kịp thời lắng nghe, giải đáp các ý kiến, thắc mắc của người dân có đất bị thu hồi phục vụ dự án, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Kiến nghị Trung ương xây dựng chế độ, chính sách cho nhân sự các Trung tâm phát triển quỹ đất. Thường xuyên rà soát tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân của từng dự án để điều chuyển vốn của những dự án không có khả năng thực hiện và giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân cao.


Bà Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2022. Mặc dù tỷ lệ giải ngân của tỉnh đạt thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả nước nhưng đạt khá trong khu vực Đông Nam bộ (đứng thứ 2 sau Tây Ninh). Qua những phân tích từ việc giám sát thực tiễn của Đoàn, bà đề nghị từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương quyết liệt triển khai các giải pháp đã đề ra để Kế hoạch đầu tư công năm 2022 đạt kết quả cao nhất. Trong đó lưu ý khắc phục những khó khăn, hạn chế trong thẩm định giá đất gây chậm trễ việc giải phóng mặt bằng; rà soát kế hoạch để chủ động điều chuyển vốn, đảm bảo khả năng hấp thụ vốn của các dự án; sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đúng quy định để tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư công. Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi kiểm tra, đôn đốc, kết nối, kịp thời giải quyết và tham mưu UBND tỉnh giải quyết vướng mắc của các địa phương, đơn vị.


Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cảm ơn Đoàn giám sát đã thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của UBND tỉnh, các đơn vị, địa phương trong công tác đầu tư công. UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của Đoàn và sẽ tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ để triển khai Kế hoạch đầu tư công năm 2022 đạt kết quả cao nhất.

Lượt người xem:  Views:   937
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện