Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/06/2022, 17:00
Bình Dương: Chăm lo đời sống, phát huy vai trò người cao tuổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 17-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án tổng kết mô hình thí điểm Hội Người cao tuổi (NCT) cấp tỉnh, cấp huyện do ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn. 

Cùng tiếp Đoàn có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đề nghị của Trung ương Hội NCT và Ban Đại diện Hội NCT, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Công văn số 1743-CV/TU, ngày 18/6/2010 thống nhất chủ trương thực hiện thí điểm việc chuyển đổi mô hình Ban Đại diện NCT thành Ban chấp hành Hội NCT cấp tỉnh và cấp huyện. Sau khi chuyển đổi mô hình tổ chức Hội, đến nay bộ máy tổ chức Hội và cán bộ Hội được kiện toàn, công tác phát triển hội viên luôn được chú trọng.

d69464432d16ee48b707.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện toàn tỉnh có 9 hội cấp huyện, 91 hội cơ sở, 590 chi hội khu ấp và 2.618 tổ hội với hơn 78.000 hội viên, chiếm trên 86% NCT toàn tỉnh. Việc chuyển đổi và kiện toàn bộ máy tổ chức Ban chấp hành Hội NCT tỉnh và huyện đã tăng cường năng lực hoạt động của Hội cấp tỉnh và cấp huyện, đảm bảo cho việc hoạt động độc lập của Hội ở mỗi cấp. Hội NCT các cấp luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống người cao tuổi cả về vật chất lẫn tinh thần và sức khỏe. Bình quân mỗi năm có 10.770 NCT được chúc thọ. Từ nguồn vận động xã hội hóa, trong 5 năm, các cấp Hội đã xây dựng và trao tặng 79 căn nhà tình thương cho NCT nghèo, cận nghèo. Đồng thời thành lập 62 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau với trên 4.000 thành viên tham gia. Các phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" ngày càng được nhân rộng. Vai trò của NCT được phát huy trên nhiều lĩnh vực. Toàn tỉnh có trên 9.700 NCT tham gia làm công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể… ở cơ sở và khu ấp. Trong 5 năm qua, hội viên, NCT đã hiến 132.957m2 đất và ủng hộ 51 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.

IMG_9316.JPG

Ông Vũ Chiến Thắng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ​ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Hội NCT và các sở, ngành liên quan đã giải trình các nội dung mà Đoàn công tác đặt ra: Thực trạng hoạt động của Hội NCT cấp huyện và cấp cơ sở; công tác chỉ đạo của cấp ủy chính quyền đối với NCT; những ưu điểm, hạn chế trong việc thí điểm việc chuyển đổi mô hình Ban Đại diện NCT thành Ban chấp hành Hội NCT cấp tỉnh và cấp huyện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Vũ Chiến Thắng ghi nhận những kết quả nổi bật trong hoạt động của Hội NCT cấp tỉnh và cấp huyện tại tỉnh Bình Dương. Ông đánh giá Hội NCT tỉnh Bình Dương có nhiều cách làm sáng tạo, không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà còn phát huy được vai trò của NCT tham gia vào các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế tạo sự  phấn khởi cho hội viên… Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo sẽ tổng hợp tham mưu cho Ban Bí thư để nhân rộng mô hình.​

Lượt người xem:  Views:   546
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện