Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 06/05/2022, 16:00
Bình Dương triển khai các giải pháp lâu dài chống ngập úng, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/05/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là vấn đề được trao đổi tại buổi Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4/2022 do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 06-5 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về những vấn đề "nóng" đang được dư luận quan tâm như: Giải pháp chống ngập úng trong mùa mưa; giải pháp hạn chế, kéo giảm tai nạn giao thông; khắc phục hệ thống đèn chiếu sáng trên đường ĐT.741; việc triển khai ​chính sách hỗ trợ cho người ở trọ đảm bảo đúng và không bỏ sót đối tượng. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến ngành Y tế như việc tổ chức, sắp xếp lại Trạm y tế lưu động, mua sắm, bảo quản trang thiết bị y tế; việc phát hiện thuốc giả Molnupiravir sản xuất tại Bình Dương… cũng được quan tâm trao đổi.


Đại diện Báo Lao động đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Nhìn nhận vấn đề ngập úng trong mùa mưa gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết nguyên nhân do hệ thống thoát nước mang tính nhỏ lẻ, chưa đồng bộ, một số hố ga bị bít lại (người dân tự bít để chặn mùi hôi) kết hợp với triều cường làm hạn chế khả năng thoát nước khi có mưa lớn. Để giải quyết tình trạng này, theo ông Nguyễn Thanh Thuận – Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải, giải pháp căn cơ chủ yếu là giải pháp công trình. Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp tham mưu UBND tỉnh đầu tư hệ thống thoát nước liên kết trục, vùng, khu vực nâng cao khả năng thoát nước. Ông cũng cho biết, việc duy tu, bảo trì, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường được xem là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. 


​Ông Nguyễn Thanh Thuận - Trưởng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và an toàn giao thông trả lời câu hỏi của báo chí

Ông Nguyễn Tầm Dương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh trao đổi thêm, với đặc điểm phát triển nhanh, tốc độ đô thị hóa cao của tỉnh dẫn đến một số bất cập như tình trạng ùn tắc giao thông, ngập lụt khi có mưa lớn. Bình Dương đang triển khai các giải pháp công trình về lâu dài để khắc phục tình trạng này. Trước mắt triển khai các giải pháp phi công trình như phân luồng giao thông theo giờ, bố trí lực lượng điều tiết giao thông…

Về việc triển khai Quyết định số 08 về chính sách hỗ trợ người ở trọ, ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, UBND tỉnh đã ủy quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Dữ liệu về danh sách người được hưởng chính sách sẽ được đối chiếu với dữ liệu của ngành Công an để đảm bảo đúng đối tượng, tránh trục lợi. 


Ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi họp báo

Đối với các vấn đề thuộc ngành Y tế, ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành Y tế đã chuẩn bị phương án tạm ngưng hoạt động Trạm y tế lưu động và thành lập Trạm y tế cố định theo quy mô 15.000 dân/1 Trạm theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phù hợp với tình hình mới. Việc thành lập và tạm ngưng hoạt động Trạm y tế lưu động được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời đảm bảo đầy đủ quyền lợi, sắp xếp bố trí công việc cho người làm việc trong các Trạm y tế lưu động. Ngành cũng tính đến phương án tăng biên chế cho Trạm y tế xã, phường, thị trấn. Về vấn đề thuốc giả Molnupiravir, ông cho biết Sở Y tế đã tổ chức Đoàn kiểm tra và sẽ thông tin cụ thể hơn sau khi có kết quả kiểm tra.

Các vấn đề khác cũng được đại diện các sở ngành giải đáp tại buổi họp báo.

Theo thông tin tại buổi họp báo, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương trong tháng 4/2022 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 4/2022 ước tăng 7,3% so với tháng trước và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 4 tháng, Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ. Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh năm 2021 của tỉnh đạt 69,61 điểm, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố, tiếp tục là địa phương đứng đầu về chỉ số cơ sở hạ tầng và đứng đầu khu vực Đông Nam bộ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 15,9% so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng tăng 10,7% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân tháng 4 tăng 2,3% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước tăng 4,5% so với tháng trước và tăng 22,7% so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng 11,9% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước tăng 15,2% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng, kim ngạch nhập khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ. Duy trì mức xuất siêu 3,9 tỷ đô la Mỹ.

Đến 15/4/2022, tỉnh thu hút được 9.786 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước; lũy kế 4 tháng đầu năm, đã thu hút được 22.950 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài thu hút được 658 triệu đô la Mỹ; lũy kế 4 tháng thu hút được trên 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; an sinh xã hội, an ninh trật tự được giữ vững ổn định.​​

Lượt người xem:  Views:   1213
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện