Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 21/05/2022, 16:00
Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư các dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2022 | Đoan Trang

TTĐT - Sáng 21-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư các dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa.​

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương đã trao đổi với Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu những nội dung về danh mục dự án thuộc lĩnh vực xã hội hóa, các vướng mắc về giao đất, cho thuê đất không qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, thủ tục đất đai các dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư và địa bàn ưu đãi đầu tư; về xác định giá đất… Đồng thời, các sở, ngành, địa phương của hai tỉnh đã cùng trao đổi thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm để tìm ra giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy các mô hình xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa-thể thao.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, xã hội hóa y tế là xu hướng phát triển tất yếu. Những năm qua, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh đã và đang góp phần tích cực cùng với y tế công lập thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế đã sử dụng nhiều kênh thông tin để kêu gọi xã hội hóa y tế trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu và dự phòng. Sở Y tế đã đề nghị các cấp có thẩm quyền ban hành danh mục dự án, công trình y tế kêu gọi xã hội hóa. Đến nay, số giường bệnh và số lượt khám, chữa bệnh của các bệnh viện ngoài công lập chiếm khoảng 40% số giường bệnh và số lượt khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Đối với lĩnh vực giáo dục, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, trước thực tế tăng dân số cao ở Bình Dương hàng năm kéo theo nhu cầu cho con đi học thì việc đầu tư thu hút các dự án xã hội hóa giáo dục, đặc biệt ở khối Mầm non là cực ​kì cần thiết. Đến nay, công tác đầu tư xã hội hóa giáo dục của Bình Dương đã đạt nhiều thành quả. Toàn tỉnh hiện có đến 331 cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là khối trung học có rất nhiều trường chất lượng cao; riêng đối với khối mầm non, có đến 72,74% là trường mầm non ngoài công lập.  

BRVT 2.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho rằng đây là dịp để hai địa phương có cơ hội học hỏi lẫn nhau; rút ra những bài học kinh nghiệm thực tế để giải quyết được vấn đề vướng mắc, thúc đẩy tốt hơn công tác đầu tư xã hội hóa theo đặc thù từng địa phương. Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục liên hệ, trao đổi, học tập những sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay của tỉnh bạn liên quan đến công tác xã hội hóa trên nhiều lĩnh vực. 

Thay mặt Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Trần Văn Tuấn cảm ơn những chia sẻ từ tỉnh Bình Dương; đồng thời yêu cầu các thành viên trong Đoàn công tác tích cực tiếp thu những bài học thực tế từ tỉnh Bình Dương và quyết tâm hoàn thiện hơn, tạo sự c​huyển biến rõ nét cho công tác thu hút đầu tư xã hội hóa các lĩnh vực quan trọng như y tế, giáo dục, văn hóa trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.​

DoanBRVT 3.jpg

Ông Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc​

Trước đó, Đoàn đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm mô hình xã hội hóa tại Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến và Bệnh viện đa khoa Phương Chi (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tại các điểm đến, Đoàn đã tìm hiểu về quá trình xin chủ trương hoạt động, quy trình giao đất cũng như những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện của các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương đối với các dự án. 

BRVT 3.jpg

Đoàn công tác đi tham quan mô hình tại Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến Bình Dương 

Qua trao đổi với các chủ đầu tư, ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá cao các mô hình, dự án giáo dục, y tế đã được UBND tỉnh Bình Dương cùng các cơ quan chức năng xét chọn để triển khai đầu tư hoạt động; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt quy trình để phát triển các dự án xã hội hóa đảm bảo tuân thủ theo đúng những quy định của pháp luật. ​​

Lượt người xem:  Views:   663
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện