Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 27/04/2022, 11:00
Chỉ số PCI năm 2021: Bình Dương thuộc nhóm “Tốt”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 27-4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021 (PCI 2021) dựa trên khảo sát hơn 8.200 doanh nghiệp (hơn 6.000 doanh nghiệp tư nhân và 1.200 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh tham dự lễ và nhận Kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức.

​Theo kết quả công bố, Bình Dương xếp vị trí thứ 6 trong cả nước với 69,61/100 điểm, thuộc nhóm "Tốt", giảm 02 bậc so với năm 2020. Bình Dương cũng là địa phương tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2021 khu vực Đông Nam bộ, tiếp theo là Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Ninh Thuận và Bình Phước.


Trong 10 chỉ số thành phần PCI năm 2021, Bình Dương có 05 chỉ số tăng điểm gồm: Tiếp cận đất đai, Tính minh bạch, Chi phí thời gian, Chi phí không chính thức, Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; 05 chỉ số giảm điểm gồm: Gia nhập thị trường, Cạnh tranh bình đẳng, Tính năng động của chính quyền tỉnh, Đào tạo lao động, Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.


Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng PCI 2021 năm thứ 5 liên tiếp với số điểm đánh giá 73,02, giảm 2,07 điểm so với năm 2020. Các vị trí tiếp theo thuộc về Hải Phòng, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc nhờ những thay đổi tích cực trong các chỉ số thành phần.

Theo ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI, một điểm sáng của PCI 2021 là dù dịch bệnh xảy ra rất phức tạp nhưng dòng chảy cải cách từ địa phương tại Việt Nam dường như vẫn được duy trì. Điểm số của tỉnh trung vị trong PCI tiếp tục tăng với những cải thiện mạnh mẽ của thủ tục hành chính, việc giảm ấn tượng của chi phí không chính thức, cho dù còn nhiều lo ngại về sự khó khăn của thủ tục đất đai và các thủ tục cấp phép sau đăng ký kinh doanh.

Dịch bệnh Covid-19 có thể tạo ra khó khăn lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, làm giảm đà tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hai năm vừa qua nhưng với sự chủ động, năng động và tích cực của bộ máy chính quyền các tỉnh, thành phố thì dịch bệnh không thể làm trì hoãn các chương trình cải cách môi trường kinh doanh đang được tiến hành rất mạnh mẽ tại cấp cơ sở của Việt Nam. Sự năng động của nền kinh tế Việt Nam chính là kết quả của sự năng động của các chính quyền cấp cơ sở như thực tiễn cải cách kinh tế trong hàng chục năm qua đã chứng minh.


Thời gian qua, Bình Dương luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Bình Dương phấn đấu các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh tiếp tục đạt và vượt so với năm 2020; duy trì Chỉ số PCI năm 2021 trong nhóm Top 10; đẩy mạnh việc công khai, minh bạch các chính sách, thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của đơn vị... Mục tiêu không chỉ là việc nâng thứ hạng PCI mà còn để Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI cho rằng, Bình Dương nhiều năm liền được đánh giá là địa phương có chỉ số cơ sở hạ tầng và tính tiên phong, năng động của chính quyền đứng đầu cả nước. Đây là điều kiện rất tốt để Bình Dương thu hút đầu tư. Đặc biệt, trong năm 2021, Bình Dương bị ảnh hưởng hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, tạo niềm tin của các doanh nghiệp đối với sự quan tâm của chính quyền tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nhận Kỷ niệm chương vì có Chỉ số PCI xuất sắc năm 2021

 

10 địa phương đứng trong Top 10 có Chỉ số PCI xuất sắc năm 2021

Lượt người xem:  Views:   1853
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện