Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 26/04/2022, 23:00
Doanh nghiệp Pháp quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2022 | Mai Xuân

TTĐT ​- Chiều 26-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Pháp. 

​Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, doanh nghiệp Pháp đang đầu tư tại Bình Dương.

Toàn cảnh hội thảo trực tuyến

Tham dự tại điểm cầu Pháp, có ông Nguyễn Toàn Thắng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp; các doanh nghiệp Pháp.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp. Hai nước duy trì nhiều cơ chế trao đổi thường xuyên về chính trị, kinh tế, quốc phòng ở các cấp. Hàng loạt các thỏa thuận, hiệp định làm cơ sở pháp lý cho hợp tác trên các lĩnh vực đã được ký kết. Pháp là nhà tài trợ châu Âu song phương vốn viện trợ trực tiếp chính thức (ODA) hàng đầu cho Việt Nam và Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước hưởng ODA của Pháp tại châu Á với tổng số vốn cam kết lên đến 18,4 tỷ đô la Mỹ tính từ năm 1993. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Pháp đã tăng hơn 3 lần từ khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2009 lên 5,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019. Đã có hơn 300 doanh nghiệp Pháp hoạt động trong rất nhiều ngành, lĩnh vực tại Việt Nam, nhưng đồng thời cũng đang có những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam đã và đang triển khai hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Pháp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với tổng số 4.040 dự án đầu tư từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Pháp đã đầu tư 36 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 98 triệu đô la Mỹ.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Pháp vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, Logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu với các doanh nghiệp Pháp về môi trường đầu tư của Bình Dương và các dự án do Becamex IDC đang phát triển để đáp ứng nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp. Đặc biệt là định hướng xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương trong thời gian tới; cũng như tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ và Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương. Đồng thời chia sẻ về việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống Logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam.


Ông Nguyễn Thế Duy - Giám đốc phụ trách thị trường tiếng Anh, Tổng công ty Becamex IDC tham dự hội thảo

Thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, ông Thibaut Giroux – Chủ tịch Phòng thương mại Pháp tại Việt Nam cho biết, hiện tại có 650 dự án của các doanh nghiệp Pháp đang đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp đánh giá môi trường đầu tư của Việt Nam khá hấp dẫn, Việt Nam có nền chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, chi phí sản xuất cạnh tranh về nguồn nhân lực, hội nhập quốc tế sâu rộng với 15 hiệp định đã được ký kết, Chính phủ cũng ban hành nhiều chính sách thuế để hỗ trợ các nhà đầu tư cũng như chương trình hỗ trợ doanh nghiệp… Ông đánh giá Bình Dương là địa phương có nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Pháp đến đầu tư, nhất là các lĩnh vực thế mạnh của Pháp như công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng…


Ông Thibaut Giroux – Chủ tịch Phòng thương mại Pháp tại Việt Nam đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương

Các doanh nghiệp Pháp đang đầu tư tại Bình Dương cũng đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương. Cụ thể, Bình Dương có lợi thế là gần trung tâm kinh tế sầm uất của cả nước là TP.Hồ Chí Minh, có 28 khu công nghiệp đang hoạt động; cơ sở hạ tầng kết nối vùng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là các dự án FDI đang đầu tư tại Bình Dương rất hiệu quả. Bình Dương cũng có nhiều chính sách thu hút đầu tư. Chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư tại Bình Dương, ông Thibaut Giroux nhận thấy nguồn nhân lực của Bình Dương rất dồi dào; vận chuyển hàng hóa thuận tiện đi các cảng biển nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Chính quyền luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, tình hình chính trị ổn định; Bình Dương đang đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo để tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Trao đổi tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đặt những câu hỏi liên quan đến ưu đãi về thuế đối với doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam; phát triển năng lượng; chuyển giao công nghệ 4.0; đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao; kinh doanh dược phẩm tại Việt Nam…

Giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp Pháp, đại diện ngành chức năng cho biết, Bình Dương đang triển khai các chính sách thuế đối với các nhà đầu tư theo quy định của Chính phủ Việt Nam về thuế thu nhập cá nhân, thuế doanh nghiệp, thuế thuê đất, thuế giá trị gia tăng…

Đối với các dự án nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong những năm tới, Bình Dương đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Hiện tại, Bình Dương có 04 khu nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Để thu hút các nhà đầu tư lĩnh vực này, Chính phủ đã ban hành các chính sách cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, nhất là chuyển giao công nghệ. Bình Dương cũng có các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nước ngoài chuyển giao công nghệ, nhất là các công nghệ 4.0 để đáp ứng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để nâng cao giá trị kinh tế…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành kết luận hội thảo

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành cảm ơn các ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư Pháp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Pháp đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Pháp, duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, để kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1612
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện