Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 30/04/2022, 15:00
Đưa vào hoạt động Công viên Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/04/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 30-4, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 14/9/2021 của HĐND tỉnh về Công viên Thủ Dầu Một và triển khai các hoạt động chào mừng, hưởng ứng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của TP.Thủ Dầu Một.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, TP. Thủ Dầu Một.

Trước năm 2007, Công viên Thủ Dầu Một do UBND thị xã Thủ Dầu Một quản lý. Giai đoạn 2007-2018, với chủ trương xã hội hóa, UBND tỉnh đồng ý cho Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý khai thác với tên gọi Công viên văn hóa Thanh Lễ. Năm 2018, UBND tỉnh có văn bản chấp thuận bàn giao Công viên cho UBND thành phố tiếp tục quản lý.

IMG_6141.JPG

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút công bố, đưa vào sử dụng Công viên Thủ Dầu Một

Ngày 14/9/2021, HĐND tỉnh đã thống nhất ban hành Nghị quyết số 34/NQ-HĐND để đặt tên cho công trình này là Công viên Thủ Dầu Một. Sau một thời gian hoàn tất thủ tục, đến ngày 05/4/2022, UBND TP. Thủ Dầu Một đã chính thức tiếp nhận bàn giao Công viên Thủ Dầu Một từ Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.

Việc bàn giao này phù hợp với chủ trương chung của tỉnh, của thành phố về việc xây dựng và phát triển TP. Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại, là đô thị xanh. Đồng thời phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, hướng đến việc phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một cho biết, trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ cùng với các ngành, địa phương tận dụng những tiềm năng lợi thế sẵn có, huy động các nguồn lực, tiếp tục đầu tư và khai thác có hiệu quả Công viên Thủ Dầu Một.

60608d10b01671482807.jpg

UBND TP.Thủ Dầu Một trao quyết định cho Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao TP. Thủ Dầu Một quản lý, vận hành Công viên Thủ Dầu Một

UBND TP.Thủ Dầu Một đã giao cho Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một quản lý, vận hành khu công viên có diện tích 34ha, nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố.

IMG_6131.JPG

TP.Thủ Dầu Một tổ chức các gian hàng ẩm thực tại khu Công viên Thủ Dầu Một

Ngay sau lễ công bố, TP. Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động văn hóa sôi nổi như: Triển lãm thành tựu của TP. Thủ Dầu Một qua chặng đường 10 năm thành lập, Hội trại giao lưu kết hợp phát động Tháng Thanh niên công nhân, trao tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP. Thủ Dầu Một năm 2022 cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cộng đồng nhằm thu hút, tạo điểm đến vui chơi cho người dân trong dịp lễ lớn của dân tộc.

40ac26d018d6d98880c7.jpg

Hội trại thanh niên TP. Thủ Dầu Một​ tại Công viên Thủ Dầu Một

Cũng trong sáng 30-4, tại Công viên Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một), lãnh đạo tỉnh đã tham dự Lễ khai mạc Giải đua thuyền nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ 6 năm 2022.

IMG_6023.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho các đội giải đua thuyền truyền thống trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh  Bình Dương lần thứ 6 năm 20222. 

Giải đua thuyền thu hút 11 đội tham gia đường đua thẳng cự ly 500m và đường đua 3.000m. Hoạt động đua thuyền không chỉ đơn thuần là cuộc thi tài thể thao, mà còn là hoạt động văn hóa truyền thống tốt đẹp mang bản sắc riêng và có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống tinh thần của nhân dân. Chính vì vậy, sau một thời gian bị gián đoạn do yếu tố khách quan, môn đua thuyền đã được tái khởi động và duy trì trở thành hoạt động đua thuyền truyền thống hàng năm và được tổ chức trong dịp lễ 30/4, nhằm tạo không khí sôi nổi, tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, con người Bình Dương, đồng thời động viên, cổ vũ phong trào tập luyện các môn thể thao truyền thống của dân tộc.

IMG_6028.JPG

Các đội tham gia tranh tài Giải đua thuyền​​

Lượt người xem:  Views:   1409
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện