Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 06/04/2022, 16:00
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Tổng Lãnh sự Liên bang Nga
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 06-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Sadykov Timur - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương vừa trải qua giai đoạn hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh đang dần phục hồi với nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh việc chủ động triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương cũng luôn tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và đối tác nước ngoài, trong đó có tỉnh Oryol của Liên bang Nga. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm, làm việc với tỉnh Oryol và các đối tác Nga để đẩy mạnh hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại. Hai bên cũng nghiên cứu khả năng hợp tác xây dựng Khu công nghiệp Việt – Nga tại Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển công nghiệp hàng đầu cả nước, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên số doanh nghiệp Nga đầu tư tại tỉnh không nhiều. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới Ngài Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Nga đến Bình Dương đầu tư.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Việt Nam - Liên bang Nga, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong nhiệm kỳ công tác, Ngài Tổng lãnh sự sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hai nước nói chung, giữa Bình Dương và các địa phương của Nga nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ.


Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Ngài Sadykov Timur - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh

Ngài Tổng Lãnh sự Sadykov Timur chúc mừng tỉnh Bình Dương đã vượt qua giai đoạn khó khăn và đạt được những thành tựu đáng khâm phục. Tuy nhiên, các hoạt động xúc tiến hợp tác giữa tỉnh Oryol và Bình Dương thời gian qua bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngài cho biết, trong quý II/2022, tỉnh Oryol sẽ phối hợp với Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận các nội dung liên quan trong lĩnh vực thương mại, nông sản, văn hóa, từ thiện nhân đạo, đào tạo cán bộ… và tiến hành ký kết hợp tác. Ngài Tổng lãnh sự mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục tổ chức các hội nghị chia sẻ, trao đổi các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư để có thêm nhiều doanh nghiệp của Nga đến đầu tư tại tỉnh. Với vai trò, nhiệm vụ của mình, Ngài Sadykov Timur cho biết sẽ làm hết sức mình trong thúc đẩy quan hệ giữa Nga và Việt Nam nói chung, cũng như các địa phương của Nga với tỉnh Bình Dương nói riêng và rất mong tiếp tục nhận sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh.


Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Ngài Sadykov Timur - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh

Lượt người xem:  Views:   1250
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện