Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 02/03/2022, 18:00
Becamex IDC hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/03/2022 | Mai Xuân - Văn Thuận

TTĐT - Sáng 01-3, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế, sự kiện quốc tế.

Đây là một trong những hoạt động tại Chương trình Tọa đàm kết nối đầu tư năm 2022 do Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam tổ chức.

Tham dự có ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; bà Trần Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam và đại diện 08 địa phương (TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vĩnh Long, An Giang, Đắk Nông, Trà Vinh, Quảng Bình, Bến Tre).

Đại diện các cơ quan ngoại giao có ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh; ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh; bà Rebecca Ball – Phó Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh; ông Chung Wen Cheng – Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc và Hiệp hội quốc tế 08 quốc gia (Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Singapore).

 

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC (trái) và ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (phải) ký kết hợp tác giữa hai đơn vị với sự chứng kiến của các lãnh đạo

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế, sự kiện quốc tế... trên cơ sở phù hợp với mục tiêu, ý nghĩa của hoạt động và phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi bên.

Hai bên xác định việc hợp tác này là cơ hội lý tưởng để tỉnh Bình Dương và Becamex IDC kết nối mạnh mẽ hơn nữa trong công tác hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong tổ chức các hội nghị, tọa đàm kết nối địa phương, doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài; cũng như tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các bên sẽ tìm hiểu thêm những lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của nhau, khẳng định sẽ cùng nhau xây dựng một chương trình hành động cụ thể, trên cơ sở đó có thể triển khai các ý tưởng, tăng cường hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.

 

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại cơ hội cùng nhau kết nối ngoại giao đa phương giữa địa phương với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cũng như thúc đẩy nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Ông Đỗ Nhật Hoàng đánh giá cao mô hình hợp tác ba nhà tại Bình Dương mà Becamex IDC đang đóng vai trò hết sức quan trọng, ông tin tưởng Becamex IDC tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng của mình trong mối quan hệ liên kết này để đóng góp vào sự phát triển rất năng động của Bình Dương, góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài.


Lượt người xem:  Views:   1041
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện