Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 19/03/2022, 19:00
Động thổ xây dựng 20.000 căn nhà ở xã hội Becamex
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2022 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​Sáng 19-3, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức Lễ khánh thành khu 2 nhà ở xã hội (NOXH) Định Hòa và động thổ các dự án NOXH Becamex. 

​Đến dự có ông Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố.

Nhằm tiếp tục đóng góp nguồn lực cho công tác an sinh xã hội tại địa phương, phục vụ người dân tốt hơn nữa, nâng cấp hệ sinh thái xung quanh các Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ hiện hữu, Becamex IDC tiếp tục xây dựng 20.000 căn NOXH giai đoạn tiếp theo tại khu VietSing (TP.Thuận An); khu Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một); khu Mỹ Phước (TX.Bến Cát); khu Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) với mức đầu tư khoảng 9.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng đợt 1 vào cuối năm 2023.


Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ các dự án NOXH Becamex​


Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu cắt băng khánh thành Khu 2, NOXH Định Hòa


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Để người lao động có nhiều sự lựa chọn, chủ đầu tư đã thiết kế NOXH rất linh hoạt với nhiều loại sản phẩm, giá bán phù hợp, dao động từ 120 – 280triệu/căn hoặc loại cao cấp hơn với giá từ 200 – 500triệu/căn; hoặc cho thuê với giá 750.000 đồng/căn/tháng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đặc biệt là Tổng công ty Becamex IDC đã nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo nên những thành quả về NOXH cho tỉnh Bình Dương nói riêng và cho cả Việt Nam nói chung. Thủ tướng đề nghị, Tổng công ty Becamex IDC tiếp tục nghiên cứu xây dựng phát triển NOXH với tiện ích ngày một nâng lên và giá thành phù hợp nhất cho người lao động, nhằm ổn định đời sống cho những người lao động đã về đây làm việc, đóng góp cho tỉnh cũng như tiếp tục thu hút nguồn nhân lực mới về Bình Dương an cư lạc nghiệp.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của người dân trong khu NOXH Định Hòa

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Bình Dương cần đẩy mạnh các chương trình NOXH mới phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; thực hiện tốt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bám sát các nhu cầu về nơi ăn, chốn ở của người lao động; hỗ trợ, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp cùng tham gia phát triển NOXH. Song song đó, đơn giản hóa thủ tục pháp lý, đẩy nhanh các bước thực hiện, hỗ trợ vay vốn lâu dài (25-30 năm) đi kèm với các ưu đãi về lãi suất cho người lao động mua được NOXH. Tất cả vì mục tiêu chung là mang lại sự an cư – lạc nghiệp cho người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và làm việc, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm phát triển mô hình NOXH. Đề án đã được tỉnh triển khai rất sớm, giúp hàng trăm ngàn công nhân lao động, người thu nhập thấp… có mái ấm an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Được UBND tỉnh Bình Dương tin tưởng và giao trách nhiệm, Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị tiên phong trong việc phát triển NOXH tại địa phương. Các khu NOXH Becamex với không gian xanh được bố trí hợp lý, tạo môi trường thoáng đãng, các khối nhà quay lại thành các nhóm nhà ở với khoảng cách hợp lý về không gian, hướng nhà phù hợp. Trong quá trình triển khai đề án, chủ đầu tư đã có nhiều thay đổi linh hoạt về thiết kế căn hộ để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân. Bên cạnh hoàn thiện các hạng mục hạ tầng cơ sở nội khu, các dự án NOXH Becamex đều được kết nối với các tuyến giao thông trọng yếu trong khu vực, có tuyến xe buýt công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân NOXH. Các dịch vụ thiết yếu, khu vui chơi giải trí, công viên, bệnh viện, trường học… cũng được quan tâm đầu tư đầy đủ, đáp ứng nhu cầu học tập và vui chơi của con em người lao động, tạo dựng một môi trường sống năng động, hài hòa tiện ích.


Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Tổng công ty Becamex IDC về những thành quả đóng góp cho an sinh xã hội địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành liên quan, UBND các địa phương nơi có dự án phải tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện để chủ đầu tư hoàn thành dự án trong thời gian nhanh nhất có thể.


Lãnh đạo tỉnh, Becamex IDC trao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân tại khu NOXH Định Hòa

Dịp này, Tổng công ty Becamex IDC đã trao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho đại diện cư dân khu NOXH Định Hòa.

Lượt người xem:  Views:   4433
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện