Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 19/03/2022, 12:00
Bình Dương: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2022 | Mai Xuân - Quốc Chiến

​TTĐT - Sáng 19-3, tại phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, VSIP Group tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) III. Đây là dự án thứ ba mang thương hiệu VSIP tại Bình Dương và là dự án thứ 11 của VSIP Group tại Việt Nam.

Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo một số tỉnh, thành, các nhà đầu tư, các đối tác. 

Hạt nhân thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc khởi công VSIP III là một hoạt động quan trọng và đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương; thiết thực hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu kép là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế. Thủ tướng tin tưởng với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ cùng nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường của chủ đầu tư, VSIP III sẽ mang đến giá trị đích thực cho cư dân sinh sống cũng như tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ trong tương lai. Dự án rất quan trọng này sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu của tỉnh Bình Dương đặt ra cho thời gian tới; hứa hẹn sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ trở thành điểm sáng, cực tăng trưởng nóng về kinh tế, kích hoạt thị trường bất động sản của khu vực. Dự án thành công không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương mà còn cho khu vực phía Nam và cho cả nước. Dự án không những giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo tiền đề cho nền công nghiệp 4.0, phát triển bền vững, những nền tảng tăng trưởng mới cho Việt Nam; đảm bảo cho toàn bộ nền kinh tế - xã hội của Bình Dương có thể vươn mình tới những mục tiêu xa hơn. 


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Thủ tướng Chính phủ đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương. Vừa tập trung xây dựng các công trình đạt chất lượng tốt, kiến trúc hiện đại, vừa chú ý thu hút những nhà đầu tư uy tín, dự án có hàm lượng công nghệ tiên tiến, giá trị gia tăng cao, hiệu quả kinh tế và có nhiều đóng góp cho ngân sách. Đặc biệt, ưu tiên cho những dự án tham gia mạnh vào chuỗi cung ứng toàn cầu và ứng dụng những thành tựu từ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghi thức động thổ KCN VSIP III

Tại buổi lễ, Đại sứ Singapore tại Việt Nam khẳng định, các VSIP hình thành và phát triển trong hơn 25 năm qua là biểu tượng vững chắc của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Các nhà đầu tư của VSIP (Sembcorp Development và Becamex IDC) sẽ đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nhất là trong năng lượng tái tạo, phát triển các khu công nghiệp xanh, bền vững. VSIP III hứa hẹn sẽ là một khu công nghiệp hình mẫu trong khu vực trong việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển một khu công nghiệp xanh, bền vững như định hướng của nhà đầu tư hướng đến.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh Bình Dương hoàn toàn tin tưởng rằng VSIP III sẽ sớm được khánh thành và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra; hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động kinh doanh tại tỉnh.

Ông Teo Ban Seng - Giám đốc điều hành SembCorp Development, đồng Chủ tịch VSIP Group cho biết: "VSIP III đánh dấu sự thay đổi đáng kể cho VSIP Group qua việc chuyển đổi để có thể phát triển bền vững hơn. Chúng tôi rất tự hào khi công bố khái niệm thiết kế mới cho khu công nghiệp thông minh và bền vững. Các thiết bị thông minh sẽ mang lại sự an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả cho các khách hàng cùng người lao động trong khu công nghiệp. Những tính năng bền vững một khi đưa vào vận hành sẽ giúp VSIP III-Bình Dương trở thành một trong những môi trường làm việc xanh và bền vững bậc nhất Việt Nam."

Mô hình KCN thông minh

VSIP III có diện tích 1.000ha, với tầm nhìn là mô hình của một khu công nghiệp thông minh và bền vững; được thiết kế để tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh. Việc sử dụng các thiết bị giám sát theo thời gian thực để theo dõi, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất từ xa, giúp tăng cường giám sát trực quan trước các các hoạt động sẽ làm cho khu công nghiệp trở nên an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn đối với khách hàng và người lao động.

Sở hữu vị trí đắc địa liền kề các VSIP hiện hữu và trung tâm Thành phố mới Bình Dương, đồng thời nằm trên trục đường Vành đai 4, dễ dàng tiếp cận cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn, VSIP III có vị trí thuận lợi dễ dàng di chuyển đến các cảng và sân bay, cũng như kết nối đến tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giai đoạn 1, 100ha của dự án đã đạt điều kiện để được cấp Chứng nhận Xanh (Green Mark) của Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore (BCA) đối với các khu công nghiệp, giúp dự án này trở thành một trong những môi trường làm việc xanh và bền vững nhất tại Việt Nam.



Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương tham quan mô hình KCN VSIP III

Một đặc điểm nổi bật khác của VSIP III là trang trại năng lượng mặt trời tại chỗ rộng 50ha mang lại lợi ích về độ tin cậy và tính bền vững trong việc cung cấp điện cho các khách hàng lớn tại khu công nghiệp này. Khách hàng đầu tiên của khu công nghiệp tiếp cận với trang trại năng lượng mặt trời đã được quy hoạch là Tập đoàn LEGO của Đan Mạch.

​VSIP cũng sẽ giới thiệu các chương trình hỗ trợ tỉnh Bình Dương nâng cao năng suất lao động, tăng trưởng bền vững và phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, Tập đoàn Sembcorp (cổ đông của VSIP) đã làm việc với Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) để thành lập Trung tâm Giải pháp Bền vững EIU-Sembcorp nhằm thúc đẩy nâng cao năng lực cho sinh viên và chuyển giao kiến thức cho các giảng viên về phát triển năng lượng mặt trời. Chương trình thứ hai nhằm đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ 4.0 trong ngành sản xuất của Việt Nam. Becamex và Sembcorp, thông qua VSIP, dự định mời trường Đại học quốc tế Singapore Polytechnic và Liên minh chuyển đổi Smart i4.0 (SiTA) có trụ sở tại Singapore đến EIU nhằm đào tạo sinh viên sẵn sàng tiếp cận các tiến triển tương lai trong lĩnh vực công nghiệp 4.0. VSIP cũng sẽ giúp các doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa áp dụng các giải pháp công nghiệp 4.0 có liên quan để nâng cao hiệu quả hoạt động. Theo thời gian, hiệu quả của những chương trình này cũng sẽ góp phần vào sự phát triển thông minh, bền vững, lâu dài của khu công nghiệp. 

Với việc khởi công VSIP III, VSIP Group hiện đang tham gia vào việc phát triển 11 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên khắp Việt Nam. Từ VSIP đầu tiên tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, tổng quỹ đất của Tập đoàn VSIP đã tăng lên gần 10.000ha bao gồm Bình Dương với vị trí đắc địa của hành lang kinh tế phía Nam; miền Bắc bao gồm tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và miền Trung bao gồm tỉnh Quảng Ngãi, Nghệ An, Bình Định Quảng Trị. VSIP đang cung cấp hạ tầng sản xuất cho 880 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 17 tỷ đô la Mỹ và tạo việc làm cho hơn 295.000 lao động trong nước và nước ngoài. 

Lượt người xem:  Views:   3818
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện