Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 05/01/2022, 17:00
Tiếp tục lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2022 | Phương Chi

​TTĐT - Sáng 05-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và tổng kết công tác Mặt trận năm 2021.

​​Đến dự có ông Lý Ngọc Minh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đặc biệt là tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các phong trào, cuộc vận động do chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội phát động có sự phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã ra Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" và vận động toàn thể đội ngũ y, bác sĩ, thầy thuốc tiền bối đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh đăng ký tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ thời điểm phát động (từ ngày 27/5/2021) đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được gần 1.200 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng thời huy động hơn 20.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, hội viên và các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo… tham gia phòng, chống dịch. 

Song song đó, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện giám sát việc lập danh sách và chi hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền thuê phòng trọ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ; việc cấp phát, phân bổ lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh; giám sát khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… 

Công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và phong phú trong phương thức hoạt động tạo sự đồng thuận xã hội. 


Ủy ban MTTQ các cấp đã huy động nhiều nguồn nhân lực, vật lực tham gia chống dịch

Năm 2022, trên cơ sở bám sát Chương trình hành động của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và tình hình thực tế của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tập trung các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Mặt trận. Đó là tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch, vững mạnh…


Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị​

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, trong khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mới thấy hết ý nghĩa của công tác Mặt trận, nhất là vai trò đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Ông đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Hoạt động Mặt trận phải sâu sát, khơi dậy được tinh thần tương thân tương ái của nhân dân, tập hợp được các giai tầng trong xã hội. MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, làm tốt chức năng, nhiệm vụ để lan tỏa những giá trị vốn có của nhân dân Bình Dương cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh và xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Hội nghị đã hiệp thương cử thay thế 04 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024. 


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng 04 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 02 đơn vị nhận Cờ thi đua và 05 đơn vị nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam


Trao Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 02 đơn vị


Trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho 05 đơn vị​

Lượt người xem:  Views:   912
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện