Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 14/01/2022, 21:00
Xây dựng giải pháp triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 14-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Tổ hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Tổ đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất. Có thể thấy, thời gian qua, số lượng lớn người lao động ngoại tỉnh đã rời Bình Dương về quê, dẫn đến nguy cơ thiếu hụt lao động phổ thông làm việc trong các doanh nghiệp da giày, dệt may, lắp ráp linh kiện… Mặc dù Bình Dương đã có những chính sách thu hút người lao động, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh ở một số địa phương khác diễn biến phức tạp gây cản trở cho người lao động trở lại tỉnh làm việc.

Hiện tại Bình Dương thuộc các tỉnh, thành phố có dịch bệnh ở mức trung bình, đa phần các xã, phường, thị trấn đều đạt cấp độ 1, cấp độ 2. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn phải thực hiện việc xét nghiệm theo hướng dẫn tạm thời điều kiện tham gia sản xuất tại cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh về điều kiện lưu thông trên địa bàn tỉnh. Điều này khiến doanh nghiệp phải gồng gánh thêm chi phí.

IMG_4349.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Theo các doanh nghiệp, lãi suất ngân hàng vẫn còn cao, thời hạn cho vay ngắn, nên doanh nghiệp khó quay vòng vốn để  trả lãi và trả lương lao động. Doanh nghiệp cũng chần chừ tiếp cận gói hỗ trợ về vốn, tín dụng vì chưa thấy các chính sách và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp bằng các khoản vay ưu đãi có tính chất dài hạn hơn, bảo lãnh tín dụng hay sự chia sẻ rủi ro tín dụng của Chính phủ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sức tiêu thụ của thị trường giảm, nên lượng đơn hàng ký kết được trong năm rất ít. Ngoài ra, một số đơn hàng cũng bị cắt đột ngột do nhiều nước xảy ra dịch bệnh nặng nề. Qua đó, hầu hết các thị trường truyền thống của doanh nghiệp trong các Hiệp hội bị thu hẹp, còn những thị trường mới mở chủ yếu phục vụ các hợp đồng ngắn hạn, theo thời vụ, thiếu ổn định. Điều đó đã dẫn đến tình trạng một số doanh nghiệp chủ động thu hẹp sản xuất để tiêu thụ sản phẩm, hàng tồn kho do các đối tác kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng.

IMG_4354.JPG 

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

 Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu thời gian tới, các sở, ngành tập trung rà soát những vướng mắc, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp vừa được Quốc hội thông qua để doanh nghiệp sớm tiếp cận được nguồn vốn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời để người lao động đón Tết Nguyên đán. Rút ngắn thời gian giải q​uyết thủ tục cấp phép cho lao động nước ngoài từ 01 tuần xuống còn 03 ngày.

Đối với vấn đề xét nghiệm và xử lý F0 trong doanh nghiệp bắt buộc phải tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế…

Lượt người xem:  Views:   623
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện