Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 17/01/2022, 19:00
Bình Dương: Chuẩn bị phương án học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/01/2022 | Phương Chi - Yến Nhi

TTĐT - Chiều 17-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị cho học sinh học trực tiếp trong thời gian tới.​​

Từng bước cho học sinh trở lại học trực tiếp

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GDĐT cho biết, Sở đã hướng dẫn toàn ngành thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động; triển khai đồng bộ, hiệu quả phương án, kịch bản tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, trong đó chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc học trực tiếp theo kế hoạch.

Các đơn vị tiếp tục cho phụ huynh đăng ký cho học sinh tham gia học trực tiếp và triển khai mở rộng dần ở các khối lớp. Các trường khi nhận được đăng ký của phụ huynh học sinh, thực hiện báo cáo kịp thời đến các Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố. Phòng GDĐT tổ chức kiểm tra và có những hình thức phối hợp kịp thời với các đơn vị trường học khi tổ chức dạy học trực tiếp.

bdhocKythiTHPT 2.jpg

Tất cả trường, trung tâm trên địa bàn tỉnh đã tổ chức dạy trực tiếp​ cho khối 12

Bà Nguyễn Phương Dung - Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết, đến nay, một số trường mầm non tại một số xã, phường, thị trấn triển khai dạy học trực tiếp theo đánh giá cấp độ dịch. Đối với TP.Dĩ An, huyện Dầu tiếng, huyện Bàu Bàng có kế hoạch khảo sát tiến hành tổ chức hoạt động trực tiếp sau Tết Âm lịch (07/02/2022).

Cấp tiểu học, có TP. Thuận An; thị xã Bến Cát, Tân Uyên; huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo triển khai dạy trực tiếp. Đối với cấp THCS, đến nay tất cả các huyện, thị xã, thành phố đã dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9; khối 7, khối 8 có TP.Thủ Dầu Một, Thuận An, TX.Bến Cát, Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo tiến hành dạy trực tiếp.

Cấp THPT và Giáo dục thường xuyên: khối 10 có 43/35 trường, trung tâm tổ chức dạy trực tiếp. Khối 11 có 43/44 trường, trung tâm tổ chức dạy trực tiếp. Khối 12 có 43/43 trường, trung tâm tổ chức dạy trực tiếp.

Việc test định kỳ cho học sinh được thực hiện đúng quy định. Các trường thực hiện test nhanh 100% đầu vào cho học sinh trong lần đầu tiên đến trường học trực tiếp. Sau đó hàng tuần thực hiện test tầm soát. Hiện nay, ngành đang đề xuất y tế địa phương chỉ test cho những trường hợp nghi nghiễm, có dấu hiệu bệnh. Các đơn vị trường học cũng triển khai đo thân nhiệt cho 100% học sinh và test nhanh cho những em có biểu hiện ho, sốt… Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 332.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Phương án học trực tiếp đối với mầm non và tiểu học sau Tết Nguyên đán

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GDĐT cũng trình bày một số khó khăn trong việc triển khai học trực tiếp, trực tuyến thời gian qua. Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng – Giám đốc Sở GDĐT, đối với cấp mầm non và tiểu học, đa số tâm lý cha mẹ trẻ còn nhiều e ngại, lo lắng vì trẻ chưa được tiêm vắc xin, chưa có ý thức phòng bệnh, đặc điểm tâm sinh lý độ tuổi thích chơi cùng nhau nên khả năng lây bệnh cao… Số trẻ đến cơ sở mầm non tư thục tăng, giảm hàng ngày không ổn định nên gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị thực phẩm, công tác thu - chi… Đối với cấp THCS, THPT, chất lượng việc học và tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến chưa đồng đều, có tình trạng một số học sinh không tiếp thu bài tốt…

Căn cứ tình hình thực tế và qua đánh giá việc triển khai học trực tiếp trong thời gian qua, Sở GDĐT đề xuất phương án học trực tiếp trở lại đối với cấp mầm non và tiểu học sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, từ ngày 17/01 đến 25/02/2022, các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học tổ chức dạy học trực tiếp theo hình thức đơn đăng ký tự nguyện của phụ huynh học sinh. Số học sinh không đến trường sẽ học trực tuyến theo kế hoạch của nhà trường.

IMG_4045.JPG

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Từ ngày 28/02/2022 đến cuối năm học 2021-2022, đối với cấp học mầm non, thành phố Dĩ An, huyện Dầu Tiếng và huyện Bàu Bàng tổ chức học trực tiếp; 06 địa phương còn lại sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động dạy học trực tiếp sau khi đã kiểm tra, đánh giá đạt điều kiện an toàn cho trẻ và theo quy định đánh giá cấp độ dịch của ngành Y tế.

Đối với cấp tiểu học, sau ngày 28/02, từng cơ sở giáo dục phối hợp với ngành Y tế xem xét cấp độ dịch tại địa phương. Địa bàn có cấp độ dịch từ cấp 1 đến cấp 2 thực hiện học trực tiếp 100%. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn có cấp độ dịch từ cấp 3 trở lên, tham mưu thực hiện dạy học trực tiếp theo hình thức đơn đăng ký tự nguyện của phụ huynh học sinh; số học sinh không đến trường sẽ học trực tuyến theo kế hoạch của nhà trường.

Tại cuộc họp, đa số đại biểu thống nhất với phương án học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo đề xuất của Sở GDĐT. Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An hoàn toàn tán thành với phương án trở lại học sau Tết của tỉnh. Bởi lẽ việc học trực tuyến có những bất cập, nhất là đối với trẻ mầm non nhiều gia đình cả cha lẫn mẹ đều đi làm không có người giữ; đối với các khối lớp khác không đến trường trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng học tập; tâm lý của học sinh cũng bị ảnh hưởng.

Ông Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định tình hình dịch bệnh trong tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên việc cho học sinh quay trở lại học trực tiếp cần có sự chuẩn bị đầy đủ các phương án cần thiết, đặc biệt biến thể Omicron có mức độ lây lan rất nhanh. Do đó các ngành, các cấp, các địa phương, cơ sở giáo dục cần phối hợp với phụ huynh có sự giám sát, chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa.

IMG_4048.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá, nhìn chung diễn biến tình hình dịch bệnh đã diễn ra theo đúng nhận định và phương án đã được tỉnh xây dựng. Hiện nay, việc cho học sinh quay lại học trực tiếp phải đặt yêu cầu an toàn lên hàng đầu và theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Đồng thời công tác phòng, chống dịch tại trường học phải có sự kết nối, nắm được yếu tố dịch tễ của của phụ huynh tại gia đình, nhà máy, xí nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với phương án đề xuất cho học sinh trở lại học trực tiếp của Sở GDĐT. Trường hợp phụ huynh học sinh còn e ngại, chưa an tâm cho con đến trường có thể đăng ký cho con học trực tuyến. Ông yêu cầu Sở GDĐT tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị chu đáo các phương án, triển khai tiêm vắc xin cho học sinh theo đúng quy định. Ngành Y tế rà soát đánh giá lại phương án phòng, chống dịch trong điều kiện mới, đề xuất hướng thay đổi nếu cần thiết. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với doanh nghiệp viễn thông khảo sát, đánh giá hạ tầng viễn thông đảm bảo đường truyền ổn định cho việc học trực tiếp kết hợp trực tuyến. ​​

Lượt người xem:  Views:   1174
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện