Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 19/01/2022, 22:00
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với TP.Thuận An và tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2022 | Hồng Thuận

​TTĐT - Chiều 18-01, Đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022. 

​​Cùng tham dự có ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Trong năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến hết sức phức tạp đã làm ảnh hưởng trực tiếp, tác động toàn diện và sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thuận An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết và chỉ đạo của cấp trên; triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội. Năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo triển khai thực hiện đạt 9/15 chỉ tiêu Nghị quyết năm.

thuananbttulvta.jpg

Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm việc với TP. Thuận An

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng TP.Thuận An vẫn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng trên địa bàn. Các công tác khác cũng được TP.Thuận An tập trung thực hiện, như bảo đảm an toàn cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; triển khai các công việc chuẩn bị tuyển chọn công dân nhập ngũ…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà TP. Thuận An đã đạt được trong năm qua; đặc biệt là trong thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Trong thời gian tới, lãnh đạo TP.Thuận An cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa nhằm xây dựng TP.Thuận An ngày càng phát triển; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chủ động, không chủ quan, đặc biệt là trước những biến chủng mới; khắc phục những mặt còn hạn chế.

Về phát triển kinh tế, Thuận An cần chọn những nội dung phù hợp để quy hoạch lại thành phố theo hướng hiện đại, văn minh, chú trọng sinh thái; thu hút công nghiệp công nghệ cao, sạch; tập trung cho đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; tạo nguồn vốn đầu tư; tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai, xây dựng, xử lý ô nhiễm môi trường… Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị TP.Thuận An tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác văn hoá - xã hội, trong đó có chăm lo giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; về y tế cần sắp xếp, kiện toàn, củng cố những cái đã có, mạng lưới y tế cơ sở, phát triển mới theo đề án chung của tỉnh; chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến những đối tượng yếu thế, huy động các nguồn lực hỗ trợ để họ có điều kiện vươn lên, lao động và có cuộc sống ngày càng ổn định hơn... Về an ninh quốc phòng, chú ý công tác tuyển quân sắp tới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh…

* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong Đoàn đã tham dự Chương trình "Tết vì người nghèo" Xuân Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ TP.Thuận An tổ chức. Tham dự cùng Đoàn có bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

bttuytrao qua tettpthuanan1a.jpg

 Lãnh đạo tỉnh trao tặng quà cho các đối tượng tại Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” - Xuân Nhâm Dần 2022

Chương trình đã trao 67 phần quà hỗ trợ cho các em học sinh có người thân mất vì Covid-19, mỗi phần gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng; trao tặng 64 phần quà cho người mù, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300 ngàn đồng; 15 phần quà cho các gia đình khó khăn (địa chỉ nhân đạo), mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng.

Nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho TP.Thuận An để tặng 560 phần quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, trong đó có: 94 người mù, 399 địa chỉ nhân đạo và 67 trẻ em, học sinh mồ côi cha, mẹ vì Covid-19. Ngoài những phần quà đã trao trong Chương trình này, số quà còn lại sẽ được Hội CTĐ TP.Thuận An tổ chức trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn trong 2 ngày tới.

bttuytangquacsthuanan2.jpg

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Lợi đến thăm, tặng quà Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định 

* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Định ở phường Lái Thiêu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ của Mẹ, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp của Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lời chúc tốt đẹp, sức khoẻ đến với Mẹ và mong Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe.

thuanan3.jpg

Đoàn lãnh đạo tỉnh, TP.Thuận An do ông Phạm Văn Chánh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Tết thương binh 1/4 Nguyễn Thế Mỹ

* Cũng trong chiều 18-01, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho ông Nguyễn Thế Mỹ, thương binh hạng ¼; bà Lương Thị Út,  55 tuổi Đảng và gia đình chị Lê Thị Thu, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Lái Thiêu. ​

Lượt người xem:  Views:   624
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện