Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 14/01/2022, 20:00
Bình Dương nỗ lực chăm lo Tết cho các đối tượng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là một trong những nội dung được UBND tỉnh Bình Dương thông tin tại buổi Họp báo thông tin tình kinh tế - xã hội năm 2021 diễn ra vào sáng 14-01 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Chủ trì buổi họp báo có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh.

GRDP tăng trưởng tích cực

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp; đặc biệt là dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, tác động tiêu cực và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội của tỉnh. Đến nay, hầu hết các hoạt động được khôi phục theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tình hình kinh tế-xã hội năm 2021 đạt một số kết quả khả quan, đáng khích lệ trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, toàn tỉnh có  21/32 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt hơn 408.800 tỷ đồng, tăng 2,62% so với cùng kỳ, đây là mức tăng trưởng tích cực nhất trong tứ giác kinh tế phía Nam ( gồm các tỉnh Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu); GRDP bình quân đầu người năm 2021 đạt 152,2 triệu đồng. Công nghiệp- dịch vụ tiếp tục là các ngành chủ đạo, chiếm 89,23% tỷ trọng trong cơ cấu kinh tế; nông nghiệp chiếm 3,1% và thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 7,67%. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 4,5% so với cùng kỳ, đây cũng là mức tăng trưởng khá so với các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo - vốn là ngành đóng vai trò chủ đạo thúc đẩy tăng trưởng toàn ngành công nghiệp tăng 4,5% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất, nhập khẩu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 32,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 17,1%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 25,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,6%. Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục xuất siêu 7 tỷ đô la Mỹ. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 53% kế hoạch năm. Thu hút đầu tư nước ngoài duy trì kết quả tích cực, tiếp tục thu hút hơn 743 triệu đô la Mỹ, góp phần vào kết quả thu hút gần 2,7 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2021, vượt 48% so với kế hoạch. Lũy kế đến 31/12/2021, toàn tỉnh có 4.026 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 37,74 tỷ đô la Mỹ (đứng thứ 2 cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh).

Chăm lo tốt cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán

Thông tin với báo chí về tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 là 229 tỷ 265 triệu đồng, tăng 7% so với năm 2021.

Theo bà Hằng, việc chăm lo cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán là việc làm thường xuyên và được duy trì hàng năm. Tùy theo tình hình kinh tế - xã hội và nguồn ngân sách, hàng năm tỉnh quyết định nâng mức chi cũng như mở rộng các đối tượng thụ hưởng.

 

Bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin tình hình chăm lo cho các đối tượng dịp Tết

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến nền kinh tế, cũng như tất cả các mặt đời sống xã hội nhưng tỉnh vẫn duy trì thực hiện việc chăm lo Tết cho các đối tượng từ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo Luật trẻ em, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng, công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện về quê ăn Tết, công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong các ngày nghỉ tết, bệnh nhân nghèo nội trú đến cán bộ khu, ấp,… với mục đích "không để ai bị bỏ lại phía sau, để mọi người, mọi nhà đều có Tết". 

Về đối tượng và mức chi cơ bản giữ nguyên như Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Riêng đối với người phục vụ trong các khu điều trị Covid-19 tập trung (FO) và khu cách ly tập trung Covid-19 (F1) tăng so với năm 2021 (tăng từ 1.000.000 đồng/người lên mức chi 2.000.000 đồng/người).                 

Bà Hằng cũng thông tin thêm về tình hình thưởng Tết của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua tổng hợp của Sở, hiện tại đã có 1.727 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, mặc dù các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng vẫn nỗ lực, cố gắng thưởng Tết cho người lao động với mức thưởng bằng năm 2021. Một số doanh nghiệp ngoài việc thưởng tiền còn có quà cho người lao động.

Tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành Y tế, các địa phương đang khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm vét vắc xin (mũi 1, mũi 2), tiêm mũi 3 theo quy định và hoàn thành trong tháng 01/2022; đồng thời bố trí các điểm tiêm hàng ngày tại các Trạm y tế cấp xã, Trung tâm y tế cấp huyện và thành lập các Tổ tiêm vắc xin "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị để thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo các phương thức và thời gian phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ông Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế thông tin tình hình phòng, chống dịch tại buổi họp báo

Sở Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch với biến thể Omicron trên địa bàn tỉnh. Để công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 (F0) được hiệu quả, kịp thời theo mục tiêu đề ra, Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục tăng cường củng cố năng lực và duy trì hoạt động có hiệu quả của các Trạm y tế lưu động, các Tổ chăm sóc F0 tại các xã, phường, thị trấn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, bên cạnh việc chuẩn bị phương án giám sát và phòng, chống biến thể Omicron theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin 100.000 mũi/ngày, hoàn thành mục tiêu 100% đối tượng được tiêm mũi 3 trong tháng 02/2022, Sở Y tế sẽ xây dựng, phối hợp thực hiện phương án xử lý F0 trong cơ sở giáo dục khi học sinh trở lại học trực tiếp trong trạng thái bình thường mới. Cụ thể, hướng dẫn điều kiện cơ sở giáo dục, trường học hoạt động; quy trình xử lý khi phát hiện F0 trong cơ sở giáo dục, trường học; hướng dẫn xét nghiệm trong cơ sở giáo dục, trường học.

 

Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, phóng viên đã đặt những câu hỏi xoay quanh vấn đề về công tác chăm lo Tết cho các đối tượng; kế hoạch kiểm soát tình hình dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, kiểm soát giá dịch vụ test nhanh và xét nghiệm PCR, điều trị, chăm sóc F0 tại nhà... Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành đã giải đáp thỏa đáng các nội dung trên.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng chính quyền tỉnh Bình Dương trong công tác tuyên truyền, nhất là trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Bình Dương, góp phần vào sự thành công chung của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, số ca mắc mới và tử vong đều giảm mạnh; tỷ lệ tiêm vắc xin đạt kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, chăm lo tốt cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra trong phát triển kinh tế-xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành cùng chính quyền tỉnh xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp.

Lượt người xem:  Views:   624
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện