Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 03/12/2021, 12:00
Doanh nghiệp Hoa Kỳ tin tưởng mở rộng quy mô sản xuất tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Tối 02-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ.

​Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu Hoa Kỳ, tham dự có bà Lê Thị Hải Vân - Tham tán Kinh tế phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Max Sutherland - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc World Trade Center Atlanta; bà Dawn Townsend - Giám đốc Cấp cao Thương mại và Đầu tư, Cục Phát triển Kinh tế Atlanta, Văn phòng Thống đốc bang Georgia; bà Leigh Ryan - Phó Chủ tịch Trung tâm Thương mại Thế giới Savannah; ông Scott Ellyson - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing và gần 100 doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho doanh nghiệp

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ song phương từ năm 1995, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy và có mối quan hệ hợp tác ngày càng tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hoa Kỳ và là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Việt Nam cũng là nhà nhập khẩu lớn từ Hoa Kỳ với các vật tư, hàng hóa phục vụ hỗ trợ sự phát triển nền kinh tế. Tính đến nay, Hoa Kỳ xếp thứ 11 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với 1.135 dự án và tổng vốn đăng ký hơn 10 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hoa Kỳ đã đầu tư 128 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 911 triệu đô la Mỹ.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị xúc tiến đầu tư với Hoa Kỳ diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa trải qua làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với những tác động tới mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt ở các tỉnh, thành phố khu vực kinh tế phía Nam, trong đó có Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp phía Nam, Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhanh chóng; kịp thời chuyển đổi chiến lược "Zero Covid" sang "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội". Chính quyền tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp, trong đó có tổ chức Hội nghị trực tuyến với Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (AMCHAM), tham dự Hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ: Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam" nhằm lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Trong những năm qua, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học công nghệ vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bình Dương hiện là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP. Hồ Chí Minh với tổng số 4.016 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ đô la Mỹ.

Doanh nghiệp tin tưởng mở rộng sản xuất

Tại hội nghị, bà Lê Thị Hải Vân – Tham tán Kinh tế, phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã giới thiệu chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thông qua một số chương trình khuyến khích đầu tư. Theo đó, Việt Nam có vị trí chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, giao thông đường thủy kết nối với các nước trên thế giới thuận tiện; giao thông đường bộ có các đường cao tốc kết nối với các địa phương và liên vùng. Việt Nam có mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế, tham gia ký kết các hiệp định thương mại; là quốc gia có Chỉ số đổi mới sáng tạo đứng hàng đầu trong khu vực; luôn quan tâm hoàn thiện thể chế, quy định pháp luật để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam.

Giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài vào Bình Dương và các khu công nghiệp do Becamex làm chủ đầu tư, ông Bill Đào – Đại diện Becamex IDC tại thị trường Bắc Mỹ cho biết, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam triển khai xây dựng Thành phố thông minh; Khu công nghiệp Khoa học công nghệ. Tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Hoa Kỳ vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ với mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khi đầu tư vào Bình Dương, các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều chính sách về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng hóa xuất khẩu... theo quy định của Luật đầu tư. Bên cạnh đó, Bình Dương có vị trí địa lý thuận tiện trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; cơ cấu dân số trẻ; cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Chính quyền tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh.

 

Ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, bà Dawn Townsend - Giám đốc cấp cao Thương mại và Đầu tư, Cục Phát triển Kinh tế Atlanta, Văn phòng Thống đốc bang Georgia cho biết, các doanh nghiệp lớn của Mỹ đều tập trung ở bang Georgia, chủ yếu kinh doanh ở lĩnh vực công nghệ cao. Qua tìm hiểu, bà đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam, trong đó có Bình Dương. Bình Dương là điểm đến hấp dẫn, chọn lựa của các tập đoàn, công ty; là trung tâm sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ lựa chọn, tìm hiểu môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và vận hành công ty sản xuất tại Việt Nam, ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing thông tin, Tập đoàn East West Manufacturing hiện có 02 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II. Qua thời gian sản xuất tại Việt Nam, nhà máy ngày càng phát triển, do đó, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục mở rộng thêm 02 nhà máy theo mô hình "xanh" với quy mô lớn tại Bình Dương để sản xuất các sản phẩm theo nghiên cứu mới của Công ty. Ông đánh giá cao sự quan tâm của chính quyền tỉnh Bình Dương đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua, nhất là trong tình hình dịch bệnh vừa qua, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, công nhân của nhà máy đã được tiêm vắc xin đầy đủ 02 mũi.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ, duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, để kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1146
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện