Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 19/11/2021, 23:00
Bình Dương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/11/2021 | Mai Xuân - Quốc Chiến - Đoan Trang - Yến Nhi

TTĐT - Tối 19-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, TP.Thủ Dầu Một cùng thân nhân của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao gửi đến các gia đình có người thân không may bị nhiễm bệnh và qua đời trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 lời chia buồn sâu sắc nhất và chia sẻ những đau thương, mất mát lớn lao không có gì có thể bù đắp được.

Ông nhấn mạnh, tại Bình Dương, cả hệ thống chính trị, nhân dân và doanh nghiệp, các lực lượng tăng cường cũng như những lực lượng tuyến đầu trong và ngoài tỉnh đã làm tất cả những gì có thể, không kể ngày hay đêm, nỗ lực, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dần dịch bệnh; đồng thời, chăm lo tốt nhất có thể đối với đời sống, sức khỏe và tính mạng của nhân dân, với phương châm: “Tính mạng, sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết và quan trọng nhất”.

Mặc dù cả hệ thống chính trị đã cố gắng dùng tất cả tinh thần, sức lực, tiền của và rất nhiều biện pháp chăm lo cho người dân nhưng  do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, khó kiểm soát và nguy hiểm đã khiến hơn 23.000 người tử vong trong cả nước, riêng tại Bình Dương là hơn 2.500 trường hợp.

Trong những ngày tháng chiến đấu ác liệt với dịch bệnh, khi đối mặt giữa sự sống và cái chết, truyền thống tốt đẹp về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam lại tỏa sáng khi hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ, tình nguyện viên trong cả nước đã hăng hái lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam chống dịch, trong đó có tỉnh Bình Dương, với tinh thần “tất cả vì miền Nam thân yêu”. Tất cả những hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp ấy đã lay động hàng triệu con tim, tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng, góp phần giúp tỉnh Bình Dương đến nay đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân.

"Hôm nay, chúng ta cùng về đây để dâng lên đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu đã mất trong đại dịch, những nén “tâm” nhang như là lời hứa quyết tâm của những người ở lại; tiếp tục đoàn kết, quyết giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát trở lại và tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Với sự quyết tâm, đoàn kết và yêu thương, chúng ta nhất định sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Xin bày tỏ tấm lòng sâu sắc nhất, để tưởng nhớ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, tử vong trong đại dịch khốc liệt này" - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định.


Sau phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đại biểu đã dành những phút tưởng niệm, thắp hương, thắp nến để tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Đúng 20 giờ 30 phút tại Chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ cầu siêu và thắp 2.600 ngọn nến tưởng niệm với sự tham gia của 100 tăng ni, phật tử. Tại Nhà thờ Thánh Giuse (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đã diễn ra Lễ cầu nguyện và rung chuông tưởng niệm với sự tham gia của các Linh mục, tu sĩ, giáo dân của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương. Nhiều gia đình trong toàn tỉnh cũng đã tắt đèn, thắp hương, thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:


Đại biểu dành phút tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

 

Đại biểu thắp hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

 

 

Đại biểu thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

 

Đại biểu tham dự Lễ cầu siêu tại Chùa Hội An

 

Đại biểu thắp hương cầu siêu cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

 

 

 

 

Đại biểu cùng Ban Trị sự, các tăng ni, phật tử thắp nến cầu siêu cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 tại Chùa Hội An

 

2.600 ngọn nến đã được thắp

 

Phật tử cầu siêu cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

 

 

 

Lễ cầu nguyện và rung chuông tưởng niệm với sự tham gia của các Linh mục, tu sĩ, giáo dân của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương tại Nhà thờ Thánh Giuse


Các gia đình tắt đèn, thắp nến, thắp hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

Lượt người xem:  Views:   1088
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện