Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 10/11/2021, 16:00
Phiên họp UBND tỉnh lần 4: Thông qua 10 dự thảo Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/11/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 10-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Phiên họp UBND tỉnh lần 4 thông qua các dự thảo Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến 09 điểm cầu huyện, thị, thành phố.

Phiên họp đã thông qua 10 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết: Thành lập Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh năm 2021; mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí trong lĩnh vực tài nguyên nước; danh mục công trình, dự án thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trong năm 2022; mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai; quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của UBND cấp tỉnh và UBND cấp huyện; quy định chế độ hỗ trợ đối với những hộ mới thoát nghèo; quy định các khoản đóng góp của người cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập, tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh; quy định chế độ hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng tỉnh Bình Dương; đổi tên các khu phố thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

IMG_3315.JPG

Đại biểu đóng góp ý kiến cho các dự thảo Tờ trình

Theo Tờ trình và dự thảo Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đối với những hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hộ mới thoát nghèo tiếp tục được hưởng các chính sách như đối với hộ nghèo trong thời gian 03 năm kể từ thời điểm có quyết định công nhận thoát nghèo. Riêng chính sách ưu đãi tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện theo các quy định của Trung ương. Dự kiến khi chính sách ra đời sẽ áp dụng cho khoảng 5.400 hộ với 16.200 người, nguồn kinh phí gần 132 tỷ đồng.

IMG_3317.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu kết luận Phiên họp

Kết luận Phiên họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá, các sở ngành đã có sự chuẩn bị các dự thảo Tờ trình tương đối chu đáo. Đối với 03 Tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường (quy định giá sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi trên địa bàn tỉnh năm 2021; mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng một số loại phí trong lĩnh vực tài nguyên nước; danh mục công trình, dự án thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trong năm 2022; mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai) cần chỉnh sửa, sắp xếp trình tự khoa học, xây dựng các bảng giá, đề mục mức thu những loại phí cho người dân, doanh nghiệp dễ hiểu, dễ áp dụng. Riêng Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đối với những hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp các địa phương xem xét quy định mức hỗ trợ cho phù hợp. Đối với các nội dung còn lại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị soạn thảo căn cứ ý kiến đóng góp của đại biểu sửa đổi hoàn chỉnh; trong đó chú trọng vào những vấn đề nội dung cốt lõi và phải đúng với quy định chính sách của Trung ương. ​

Lượt người xem:  Views:   817
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện