Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 26/11/2021, 18:00
Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương kỷ niệm 120 năm thành lập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/11/2021 | Mai Xuân

TTĐT - ​Sáng 26-11, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hoá Bình Dương (1901-2021). 

Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng các thầy, cô giáo, học sinh Nhà trường.

Bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy-HĐND-UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Nhà trường

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống 120 năm hình thành và phát triển của Nhà trường, Thầy Lê Quang Lợi - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường nhấn mạnh, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, Trường đã xây dựng được một thương hiệu đào tạo mỹ thuật ứng dụng trên tiền đề các nghề truyền thống địa phương như sơn mài, chạm khắc gỗ, điêu khắc, gốm, mỹ thuật ứng dụng… đó là thành tố quyết định chất lượng đào tạo các ngành nghề của trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương hôm nay. Suốt chặng đường đã qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa mỹ thuật dân tộc, đặc biệt là việc bảo tồn và phát huy truyền thống của ngôi trường dạy nghề mỹ nghệ ứng dụng cho đến Mỹ thuật – Văn hóa với bề dày lịch sử 120 năm hình thành và phát triển.


Thầy Lê Quang Lợi - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đọc diễn văn tại buổi lễ

Qua từng thời kỳ, Nhà trường đã xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, tâm huyết và sáng tạo, là những tấm gương tự học, tự nghiên cứu, đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học. Nhà trường đã đào tạo cho quê hương, đất nước hàng vạn học sinh trở thành những công dân ưu tú. Nhân kỷ niệm 120 năm thành lập trường, các thế hệ thầy và trò có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm, trao đổi những kinh nghiệm trong giảng dạy, học tập và công tác để tiếp tục nỗ lực, sáng tạo nhiều hơn nữa nhằm phát huy truyền thống yêu nghề, hiếu học, cầu tiến, sáng tạo để đưa ngôi trường với bề dày lịch sử 120 năm tuổi vươn lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung. Đó là nét son chói lọi trong trang sử vàng truyền thống của Nhà trường.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của Nhà trường đã đạt được trong chặng đường đã qua. Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà trường, các thầy, cô và học sinh của Trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được.


Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Nhấn mạnh nhiệm vụ mà thế hệ thầy, cô giáo hôm nay phải thực hiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Nhà trường cần hướng tới mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục nghề nghiệp hàng đầu về lĩnh vực đào tạo văn hóa nghệ thuật hiện nay. Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo hướng hiện đại, tiếp cận nền giáo dục nghề nghiệp tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Nhân Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đã từng giảng dạy, công tác và học tập dưới mái trường thân yêu này lời cảm ơn, những ghi nhận về công sức đóng góp của các thầy, cô cho Nhà trường, mong quý thầy, cô sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để Nhà trường tiến xa hơn.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng Nhà trường Bức trướng với nội dung "Đoàn kết - Đổi mới- Phát triển bền vững"; tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021.


Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bức trướng cho Nhà trường


Bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể


Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Sau buổi lễ, đại biểu đã cắt băng khai trương và tham quan Triển lãm mỹ thuật gồm 40 tác phẩm tranh sơn mài, sơn dầu, khắc gỗ, lụa...






Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật

Lượt người xem:  Views:   883
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện