Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/11/2021, 20:00
Ban Pháp chế thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khoá X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - ​Chiều 22-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Pháp chế - HĐNDtỉnh đã họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khoá X thuộc lĩnh vực Pháp chế. Bà Nguyễn Trần Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

​Tại cuộc họp, Ban Pháp chế đã thông qua báo cáo thẩm tra 04 dự thảo Nghị quyết. Cụ thể, đối với dự thảo Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đối với lực lượng cơ động xử lý sự cố giao thông và lực lượng 113 bán chuyên trách, quy định hỗ trợ hàng tháng theo mức lương tối thiểu vùng; trợ cấp làm việc ban đêm với mức 150.000 đồng/người/đêm và không quá 10 đêm/tháng. Ngoài ra lực lượng này còn được hỗ trợ 100% Bảo hiểm y tế và trang phục cá nhân. 

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định số lượng và chế độ hỗ trợ cho Công an viên bán chuyên trách, sẽ kế thừa các quy định trước đây, riêng xã loại 3 sẽ bố trí tăng thêm 02 Công an viên thường trực ở xã để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, bổ sung thêm quy định của xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; người tham gia lực lượng Công an viên tại xã được hỗ trợ kinh phí trực đêm, đóng Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế…

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định các khoản đóng góp của người cai nghiện ma tuý tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập; mức đóng góp đối với người cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình và cộng đồng, người cai nghiện sẽ được hỗ trợ 100% chi phí cho đối tượng thuộc hộ nghèo. Tuy nhiên, người tham gia cai nghiện ma tuý tự nguyện phải đóng góp chi phí quản lý và phục vụ là 300.000 đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, người thuộc hộ nghèo đang tham gia cai nghiện tại cở sở cai nghiện công lập, trong trường hợp tiêu chí hộ nghèo của tỉnh khác tiêu chí hộ nghèo của Trung ương thì áp dụng theo tiêu chí hộ nghèo của tỉnh. Người cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình và cộng đồng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người chưa thành niên, người thuộc diện bảo trợ xã hội, người khuyết tật được hỗ trợ một lần tiền thuốc điều trị cắt cơn nghiện ma túy.

Đối với dự thảo Nghị quyết quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký cư trú, quy định mức thu lệ phí tại các phường của thành phố là 10.000 đồng/lần đăng ký, tại khu vực khác là 7.000 đồng/lần đăng ký.

Cùng với đó, cuộc họp cũng thông qua 02 dự thảo Nghị quyết cá biệt về việc phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và hội có tính chất đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2022; đổi tên đường các khu phố thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận và xem xét việc khảo sát ý kiến cử tri về nội dung đổi tên đường các khu phố thuộc phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát để phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của người dân sinh sống tại các khu phố, đặc biệt là người dân thường trú lâu năm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, chuyển đổi giấy tờ liên quan do đổi tên khu phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Trần Nhật Phượng cơ bản thống nhất nội dung của các dự thảo Nghị quyết; đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục bổ sung hoàn thiện những nội dung đã góp ý.

Lượt người xem:  Views:   522
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện