Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 22/10/2021, 19:00
Thực hiện hiệu quả các giải pháp hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 22-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại điểm cầu Hà Nội, tham dự có ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Theo báo cáo của NHNN tỉnh Bình Dương, đến 30/9/2021, ngành Ngân hàng đã huy động vốn với số dư là 261.556 tỷ đồng, tăng 26.409 tỷ đồng với tỷ lệ tăng 11,2% so với đầu năm. Về hoạt động cho vay, dư nợ 241.286 tỷ đồng, tăng 11.817 tỷ đồng với tỷ lệ tăng 5,15% so với đầu năm. Tổng nợ xấu đến 30/9/2021 là 1.658 tỷ đồng với tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ là 0,68%; tỷ lệ nợ xấu tăng 0,25% so với đầu năm và nằm trong giới hạn kiểm soát.

IMG_0089.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Trong giai đoạn dịch bệnh, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xem xét đánh giá mức độ thiệt hại và tích cực hỗ trợ cho khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Kết quả, đến 30/9/2021 toàn tỉnh có 93.911 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chiếm khoảng 38,9% trên tổng dư nợ cho vay toàn hệ thống. Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 4.760 khách hàng với tổng giá trị nợ 10.068 tỷ đồng. Miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 10.241 khách hàng. Cho vay mới để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn lũy kế từ 23/01/2020 đến nay đạt 223.065 tỷ đồng với số khách hàng còn dư nợ tại cuối kỳ báo cáo là 13.307 khách hàng. Tổng dư nợ hiện hữu đã được áp dụng lãi suất giảm so với thỏa thuận trên Hợp đồng tín dụng là: 130.191 tỷ đồng với 69.281 khách hàng.

IMG_0091.JPG 

Lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh Bình Dương ​phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở xác định tình hình hoạt động của các TCTD trên địa bàn trong giai đoạn dịch bệnh, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Dương đưa ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Trước hết, các chi nhánh TCTD, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Dương và Quỹ tín dụng nhân dân tiếp tục công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan nhằm tiếp cận thông tin sớm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, tiếp cận sâu khách hàng, ghi nhận các khó khăn, vướng mắc để giải quyết hoặc xử lý ngay, kịp thời. Các TCTD trên địa bàn tiếp tục công tác tuyên truyền tiếp thị, triển khai, đẩy mạnh các chính sách cho vay, gói sản phẩm cho vay, dịch vụ trong trạng thái bình thường mới nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh thương mại, dịch vụ, góp phần làm tăng trưởng GRDP của tỉnh, đóng góp nhiều cho ngân sách và tạo nhiều việc làm cho xã hội. 

​​​​Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành chức năng có liên quan phải kịp thời ghi nhận và khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm và hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị NHNN tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng kịp thời cân đối, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng trong điều kiện bình thường mới. Áp dụng các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí... đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, nhất là phí thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ hành chính công. Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn chia sẻ, thông tin, tuyên truyền, phổ biến kịp thời các cơ chế chính sách, giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng; góp phần tạo sự đồng thuận trong thiển khai, thực hiện và kiểm tra các tổ chức tín dụng thên địa bàn tỉnh trong việc chấp hành các chủ trương của ngành, quy định và chỉ đạo của NNHN Việt Nam.​

Lượt người xem:  Views:   1231
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện