Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 12/10/2021, 13:00
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2021 | Ngọc Thanh - Xuân Thi

TTĐT - ​Chiều 11-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN)  tỉnh và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã tham dự Lễ công bố thành lập Trạm Y tế lưu động trong Khu công nghiệp (KCN) Đồng An 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

​​Trạm Y tế lưu động KCN Đồng An 2 do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư theo chủ trương của UBND tỉnh trong việc xã hội hóa y tế, khám và điều trị cho người lao động bị nhiễm Covid-19 theo phương châm "vừa sản xuất, vừa chống dịch" trong tình hình mới.

Trạm y tế lưu động KCN Đồng An 2 hoạt động 24/7, có thể đảm nhiệm chức năng thu dung và điều trị tại chỗ cho 20-30 bệnh nhân F0 tầng 1 và đủ khả năng sơ cấp cứu và chuyển tuyến trên các ca nặng để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất bình thường trở lại.

IMG_7423.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao (thứ 3, từ phải qua) tặng hoa và quà chúc mừng việc thành lập Trạm y tế lưu động KCN Đồng An 2

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với một số doanh nghiệp trong KCN Đồng An 2 để kiểm tra, khảo sát thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tại  buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp trong KCN Đồng An 2 đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ đầu tháng 10 đến nay và trong thời gian sắp tới. Trong đó, có vướng mắc về test Covid-19 cho công nhân lao động trong doanh nghiệp và lưu thông trên địa bàn tỉnh, với  các tỉnh, thành giáp ranh. Các doanh nghiệp cho biết đang dần chuyển qua phương án "3 xanh". Để khắc phục khó khăn, thời gian tới các doanh nghiệp sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh nỗ lực để từng bước phục hồi sản xuất, phấn đấu đạt giá trị sản xuất cao trong năm 2021.

Qua nắm bắt những ý kiến, kiến  nghị của cácdoanh nghiệp , ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, với sự vào cuộc tích cực của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tới nay, dịch bệnh trong tỉnh đã từng bước được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp với nguyên tắc sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp  với vai trò là chủ thể của quá trình phục hồi sản xuất kinh doanh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh để thống nhất phương án sản xuất, lưu thông hàng hóa, đi lại và ăn ở của người lao động, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao việc các doanh nghiệp đã rất tích cực đồng hành cùng tỉnh nỗ lực khôi phục sản xuất, kinh doanh nhằm đẩy mạnh sản xuất để tăng doanh thu, tạo công ăn việc làm cho người lao động và đặc biệt là giữ khách hàng. Tỉnh sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để tiếp tục xây dựng giải pháp tháo gỡ tốt nhất, giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, bảo đảm sản xuất an toàn.

Song song với việc đồng hành cùng donah nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh và chăm lo, hỗ trợ người lao động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương và Ban quản lý các KCN tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch; bảo đảm vừa chống dịch tốt, vừa sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, bảo vệ an toàn tuyệt đối sức khỏe, tính mạng của người lao động.

Lượt người xem:  Views:   1013
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện