Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 13/10/2021, 20:00
Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền, người lao động vượt qua khó khăn, thách thức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 13-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Họp mặt các hiệp hội, doanh nghiệp nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2021).​

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành và đại diện lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, Bí thư Nguyễn Văn Lợi trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh thời gian qua. Sự đóng góp, ủng hộ đó đã cổ vũ, động viên, góp phần tích cực để đến nay tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Nhân buổi họp mặt này, Bí thư mong muốn lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng thấu hiểu, thực sự đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã thông tin một số kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Dịch bệnh Covid-19 với biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh đã tác động sâu rộng đến tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội ở các tỉnh phía Nam, trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn xã hội, niềm tin của nhân dân, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 2,93%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 1,9%; kim ngạch xuất khẩu tăng 26,7%, kim ngạch nhập khẩu tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt tỉnh đã thu hút được trên 1,5 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thông tin kết quả phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến đầu tháng 10/2021, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, Bình Dương đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ trong trạng thái bình thường mới. Tỉnh đã chủ động thành lập Tổ công tác do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, tích cực đối thoại, gặp gỡ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Song song đó, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và đồng hành cùng chính quyền, người lao động vượt qua khó khăn, thách thức thông qua các hoạt động cụ thể như: Bố trí phương án sản xuất phù hợp ("3 tại chỗ", "01 cung đường, 02 điểm đến", "3 xanh"), cắt giảm chi phí sản xuất hợp lý, tăng chi phí chăm lo cho người lao động… Đến nay, các doanh nghiệp đang khẩn trương chuẩn bị hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới, tiến tới bình thường, dự kiến đến hết tháng 10/2021 có khoảng 90% doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp kinh phí phòng, chống dịch, các doanh nghiệp còn hỗ trợ nhà xưởng để lập các bệnh viện dã chiến và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các bệnh viện, trao tặng trang thiết bị y tế, ủng hộ các chương trình như "ATM - Túi thuốc cứu người", " ATM – Oxy chống dịch'' giúp thu dung, điều trị cho hàng chục ngàn bệnh nhân. Đây là các nghĩa cử cao đẹp đến từ lòng yêu nước, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, là sự tự ý thức, nhận gánh vác trách nhiệm san sẻ với xã hội của các doanh nghiệp. Điều này đã góp phần không nhỏ tạo nên thành quả chống dịch của Bình Dương ngày hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Văn Minh biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đã hỗ trợ, ủng hộ trang thiết bị, sinh phẩm, vật tư y tế, nhà xưởng phục vụ công tác phòng, chống dịch và nỗ lực thích ứng với dịch bệnh để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Tại buổi họp mặt, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ về khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng Covid-19, cũng như nêu lên những đề xuất, kiến nghị về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.


Ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương đánh giá cao sự hỗ trợ của tỉnh dành cho doanh nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh. Điều đó đã làm tăng thêm niềm tin để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất tại Bình Dương. Tuy nhiên theo ông Tín, tỉnh cần quan tâm đến việc giữ chân người lao động, đặc biệt là giải quyết nhu cầu nhà ở để người lao động "an cư lạc nghiệp" và gắn bó lâu dài với Bình Dương.

Đồng tình với quan điểm này, bà Vũ Kiều Nữ -  Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Bình Dương cho rằng, bên cạnh chăm lo nơi ăn, chốn ở, tỉnh cũng cần có thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Trong khi đó, ông Điền Quang Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội gỗ Bình Dương mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sản xuất, thống nhất với các địa phương về phương án lưu thông để tạo điều kiện cho người lao động tham gia sản xuất trong trạng thái bình thường mới.

Đánh giá cao thành quả chống dịch của tỉnh, ông Trần Thành Trọng - Chủ tịch Hiệp hội cơ điện Bình Dương đề xuất giải pháp xác định nhu cầu lao động, tổ chức đón công nhân trở lại Bình Dương làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đồng hành, lắng nghe để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ, cùng cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh phục hồi và phát triển nhanh nhất có thể. Cùng với các giải pháp tháo gỡ khó khăn về tài chính cho doanh nghiệp, xây dựng chương trình hỗ trợ vốn vay với mức lãi suất ưu đãi cho các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèo, Bình Dương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn về lao động, xác định nhu cầu tuyển dụng để tổ chức đón lao động trở lại Bình Dương làm việc. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính để giải quyết hồ sơ thủ tục của doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất; hướng dẫn doanh nghiệp cụ thể về việc xét nghiệm. Đồng thời triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ của Trung ương.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi họp mặt

Kết luận buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp và chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đồng hành hỗ trợ giải quyết khó, khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Bí thư cũng mong muốn các doanh nghiệp quyết tâm cùng tỉnh vượt khó để phục hồi sản xuất. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, sớm đưa Bình Dương trở lại ổn định và ngày càng phát triển. 

Lượt người xem:  Views:   1704
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện