Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 16:00
Kế hoạch giám sát về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - HĐND tỉnh ban hành Kế hoạch giám sát về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Kế hoạch).

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm xem xét, đánh giá tình hình và kết quả triển khai thực hiện các chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (các chính sách hỗ trợ được ban hành trong năm 2020 và năm 2021). Trong đó, đánh giá những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên cơ sở đó, có đề xuất, kiến nghị phù hợp nhằm tháo gỡ và bảo đảm thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đã được ban hành, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, phục hồi sản xuất kinh doanh cũng như bảo đảm công tác an sinh xã hội, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống thường nhật trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị chịu sự giám sát gồm UBND tỉnh; các sở, ngành: Lao động, Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Lao động tỉnh; Tài chính; Y tế; Công Thương; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương; Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Bình Dương; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Bên cạnh đó, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh sẽ tiến hành khảo sát thực tế tại một số xã, phường, thị trấn.

Tiến độ giám sát:

- Từ tháng 10/2021 đến tháng 01/2022, các đơn vị chịu sự giám sát xây dựng báo cáo theo đề cương và gửi về Đoàn giám sát.

- Từ tháng 02 đến tháng 3/2022: Đoàn giám sát chia thành 03 Tổ công tác, tổ chức làm việc trực tiếp với UBND cấp huyện và UBND cấp xã. Lịch làm việc cụ thể sẽ được thông báo trước 10 ngày làm việc.

Tháng 4/2022: Đoàn giám sát làm việc trực tiếp với UBND tỉnh; các sở, ngành chịu sự giám sát cấp tỉnh. 

Tháng 5/2022: Đoàn giám sát đề nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giải trình để nghe lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan báo cáo kết quả thực hiện trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kết quả phiên giải trình được sử dụng để hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả giám sát.  

- Tháng 6/2022: Đoàn giám sát dự thảo lần 02 Báo cáo kết quả giám sát, lấy ý kiến các đơn vị chịu sự giám sát và báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

- Tháng 7/2022: Đoàn giám sát trình HĐND tỉnh Báo cáo kết quả giám sát và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về kết quả giám sát, thông qua tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2022.

Tải về  ​Kế hoạch​ 


Lượt người xem:  Views:   852
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện