Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 12/10/2021, 19:00
Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/10/2021 | Thoại Phương

​Ngày 12-10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã có buổi đi kiểm tra, khảo sát thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tình hình phục hồi sản xuất kinh doanh tại TX.Bến Cát và huyện Bàu Bàng.​

Kiểm tra công tác sàng lọc, điều trị F0 tại Phòng khám đa khoa Ngân Hà, Trạm y tế lưu động số 3 tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện phải đặt hoạt động của trạm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư, Chủ tịch địa phương, trên cơ sở tư vấn hỗ trợ của ngành Y tế. Các trạm này phải hoạt động theo mô hình tách đôi, trước mắt có nhiệm vụ bóc tách F0, xử lý ổ dịch mới phát sinh, phòng dịch Covid-19, còn về lâu dài sẽ đảm nhiệm các chương trình y tế cộng đồng, mục tiêu y tế quốc gia tại địa phương.

​​IMG-3052.jpg

Đoàn công tác Tỉnh ủy khảo sát thực tế tại Trạm y tế lưu động số 3 (thị trấn Lai Uyên)

IMG-3061.jpg 

Đoàn công tác Tỉnh ủy tặng quà cho Trạm y tế lưu động số 3​​

Đoàn cũng đã đến thăm khu nhà trọ tại khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Tại đây, ông Nguyễn Văn Lợi và Đoàn công tác đã lắng nghe những phản hồi của người dân, công nhân ở trọ về việc điều trị F0 tại nhà mà địa phương triển khai trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần hỏi thăm, động viên và tặng những phần quà thiết thực, chia sẻ những khó khăn với các F0 đang thuê trọ nơi đây.

Qua buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Bàu Bàng chủ động nghiên cứu, hỗ trợ thị trấn Lai Uyên và các địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp, sớm xã hội hóa để tăng cường thành lập, đưa vào hoạt động thêm các Trạm y tế lưu động. Đây là việc làm mang tính cấp thiết để chuẩn bị cho huyện nói riêng và toàn tỉnh Bình Dương nói chung trở lại trạng thái bình thường mới, góp phần giảm tải cho các Trạm y tế cố định; đồng thời giúp địa phương kịp thời phản ứng và hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

Sau đó, Đoàn đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Far Eastern và Công ty TNHH Ecco trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc khôi phục lại các hoạt động sản xuất, nhất là việc lưu thông đi lại các địa bàn giáp ranh còn gặp nhiều khó khăn; kiến nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ tiêm vắc xin mũi 2 cho người lao động; nhằm bảo đảm miễn dịch, để hoạt động sản xuất trở lại được bảo đảm an toàn…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp trong điều kiện có thể theo quy định của pháp luật để công ty tiếp tục hoạt động ổn định, bền vững và mở rộng sản xuất.

IMG-3101.jpg

Đoàn công tác Tỉnh ủy thăm và làm việc với Công ty TNHH Far Eartern (KCN Bàu Bàng)

Tại Công ty TNHH MTV Quốc tế Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát) - chủ đầu tư Khu công nghiệp Protrade, các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc khôi phục lại các hoạt động sản xuất trong tình hình mới. Đồng thời, kiến nghị về việc tiếp tục được hỗ trợ tiêm vắc xin mũi 2 cho người lao động, công nhân trong khu công nghiệp (KCN).

IMG-3177.jpg

Đoàn Công tác Tỉnh ủy tham quan Trạm Y tế lưu động tại KCN Quốc tế Protrade

Qua buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, đến nay, dịch bệnh trong tỉnh đã cơ bản được khống chế. Bí thư đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của các doanh nghiệp thời gian qua, thực hiện nghiêm túc theo quy định của tỉnh, Bộ Y tế. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại nhằm phục hồi kinh tế trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lợi cũng lưu ý các doanh nghiệp phải tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

IMG-3161.jpg 

Đoàn công tác Tỉnh ủy thăm và làm việc với KCN Quốc tế Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát)​​

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Tỉnh ủy đã tham dự Lễ ra mắt Trạm y tế lưu động KCN Quốc tế Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát). Theo đó, Trạm y tế lưu động được bố trí địa điểm làm việc phù hợp, có nơi tiếp đón, nơi trực, nơi khám và tư vấn ở khu vực cổng chính của KCN. Trước mắt nhân lực của trạm sẽ do Phòng khám đa khoa Thuận Thảo hỗ trợ dưới sự quản lý và hướng dẫn của Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TX.Bến Cát. ​

IMG-3174.jpg

Các đại biểu tham dự buổi Lễ ra mắt Trạm y tế lưu động tại KCN Quốc tế Protrade​

Lượt người xem:  Views:   875
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện