Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 23/10/2021, 19:00
Bình Dương chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/10/2021 | Mai Xuân

​TTĐT - Chiều 23-10, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về tình hình chi hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Tham dự có ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, TX.Tân Uyên; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, ông Lê Minh Quốc Cường – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thông tin về kết quả thực hiện các gói chính sách hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang ở trọ (300.000 đồng/người), tính đến ngày 23/10/2021, các huyện, thị xã, thành phố đã phê duyệt hỗ trợ cho 1.423.300 trường hợp với tổng số tiền là 426,99 tỷ đồng; đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ (500.000 đồng/người) cho 1.394.830 trường hợp với tổng số tiền là 697,415 tỷ đồng.

Zalo 

Ông Lê Minh Quốc Cường – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về các chính sách hỗ trợ của tỉnh

Ông Cường cho biết thêm, thời gian thực hiện 02 chính sách hỗ trợ trên của tỉnh hoàn thành vào ngày 31/8/2021. Tuy nhiên, qua phản ánh của người dân và kiến nghị của TP.Thuận An và TX.Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất chủ trương tiếp tục chi cho các đối tượng đủ điều kiện hưởng hỗ trợ 02 chính sách trên và có mặt tại địa phương trong tháng 8/2021 nhưng bị sót. Cụ thể, TP.Thuận An bổ sung chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho 52.600 trường hợp và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 52.603 trường hợp; TX.Tân Uyên bổ sung chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho 44.933 trường hợp và hỗ trợ lương thực thực phẩm cho 41.317 trường hợp.

Cũng theo ông Cường, trong quá trình chi hỗ trợ cho các đối tượng, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo đã rà soát, phát hiện có khoảng 13.000 trường hợp hỗ trợ tiền nhà trọ bị trùng đối tượng và 12.602 trường hợp hỗ trợ lương thực, thực phẩm bị trùng đối tượng. Các địa phương đã kịp thời thu hồi đầy đủ số tiền đã chi nhầm cho các đối tượng trùng lặp (khoảng hơn 2.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng).

Zalo Ông Đoàn Hồng Tươi – Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên khẳng định, thị xã đã thực hiện đảm bảo đúng quy định các chính sách hỗ trợ, không có việc chi nhầm hàng trăm tỷ đồng cho các đối tượng như một số báo phản ánh

Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên, ông Đoàn Hồng Tươi – Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên cho biết, trong cùng một thời gian ngắn phải chi hỗ trợ nhiều gói chính sách nên công tác rà soát, lập danh sách của xã, phường gặp khó khăn như chủ nhà trọ, người lao động nhiều lần gửi cùng một danh sách khiến bộ phận nhập liệu, tổng hợp khó kiểm soát được nên lập danh sách có trùng lặp. Khi thực hiện chi hỗ trợ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội đã kịp thời tham mưu UBND thị xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát kiểm tra việc chi hỗ trợ tại các xã, phường. Do đó, đến thời điểm hiện tại, thị xã đã thực hiện đảm bảo đúng quy định các chính sách hỗ trợ, không có việc chi nhầm hàng trăm tỷ đồng cho các đối tượng như một số báo phản ánh.

Zalo 

Ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Qua ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh khẳng định, Bình Dương là một trong những địa phương thực hiện khá tốt chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là người lao động, người nghèo, người ở trọ. Bên cạnh các chính sách của Trung ương, tỉnh còn ban hành thêm các chính hỗ trợ từ nguồn ngân sách của tỉnh nhằm hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với người gặp khó khăn do dịch bệnh. Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp còn sót để chi hỗ trợ theo đúng quy định.

Lượt người xem:  Views:   2428
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện