Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 13/10/2021, 15:00
Hướng dẫn việc di chuyển của công nhân, chuyên gia từ Bình Dương đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sở Giao thông vận tải Bình Dương vừa ban hành văn bản hướng dẫn tạm thời việc di chuyển đối với công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp của công ty di chuyển bằng xe ô tô từ tỉnh Bình Dương đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo đó, đối với lái xe phương tiện, nhân viên phục vụ trên phương tiện đưa rước công nhân, chuyên gia phải đáp ứng một trong các điều kiện: Đã tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vắc-xin tiêm 02 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 07 ngày/ 2 lần); đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19 đầy đủ 02 mũi hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 07 ngày/ 1 lần).

Khi di chuyển, người ngồi trên phương tiện phải đáp ứng điều kiện sau: Đã tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 (ít nhất 01 mũi đối với loại vắc-xin tiêm 02 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm); đã tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ 02 mũi hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 07 ngày/1 lần).

Việc tổ chức xét nghiệm và cấp chứng nhận cho công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp của công ty do cơ quan y tế hoặc doanh nghiệp tự thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm đó.

Khi vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe đưa, đón phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K; trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải. Trên phương tiện có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn hành khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên. Vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện. Vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến.

Công ty lập danh sách phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia; phương tiện cá nhân của công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp của công ty để đăng ký cấp mã QR (theo mẫu phụ lục) gửi về Sở Giao thông vận tải để cấp phép hoạt động thông qua Giấy nhận diện (có mã QR). Công ty chịu trách nhiệm về danh sách phương tiện cá nhân của công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp của công ty khi đề nghị xin cấp mã QR.

Quy trình thực hiện để đăng ký Giấy nhận diện (có mã QR):

- Bước 1: Các công ty thực hiện đăng ký theo Công văn đề nghị (theo mẫu Phụ lục 1a) kèm danh sách các thông số của phương tiện (tập tin có định dạng .pdf và file excel theo Phụ lục 1b) và gửi về Sở Giao thông vận tải Bình Dương qua Email: sogtvt@binhduong.gov.vn.

- Bước 2: Trong vòng 24 giờ, Sở Giao thông vận tải Bình Dương sẽ tiếp nhận đề nghị từ các công ty, kiểm tra và gửi email đến Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh xem xét giải quyết.

- Bước 3: Tiến trình giải quyết

+ Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận đề nghị từ Sở Giao thông vận tải Bình Dương và tiến hành giải quyết cho đơn vị trong  thời gian không quá 24 giờ sau khi nhận đủ hồ sơ.

+ Kết quả: bao gồm Thông báo tổ chức giao thông của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã được số hóa theo Phụ lục 1c và Giấy nhận diện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện theo Phụ lục 1d, e.

+ Việc kết quả giải quyết sẽ được Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh gửi về Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương thông qua hộp thư điện tử sogtvt@binhduong.gov.vn.

- Bước 4: Sau khi Sở Giao thông vận tải Bình Dương được nhận thông báo tổ chức giao thông của Sở Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh đã được số hóa kèm theo Thẻ nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR) tương ứng với mỗi phương tiện. Đề nghị các công ty theo dõi, nhận thông tin kết quả từ Zalo SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI BÌNH DƯƠNG và Cổng thông tin điện tử Sở GTVT Bình Dương tại địa chỉ: https://sgtvt.binhduong.gov.vn để tự in, đóng dấu của đơn vị vào Giấy nhận diện phương tiện và gắn lên kính chắn gió phía trước của xe ô tô khu vực phía bên phải người lái xe.

Tải về Văn bản

Lượt người xem:  Views:   5599
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện