Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 05/10/2021, 17:00
Cử tri Bình Dương kiến nghị các chế độ, chính sách liên quan đến dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 05-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến. Ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. 

Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu Hà Nội, 09 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và 18 điểm cầu cấp xã trên địa bàn tỉnh.

IMG_9973.jpg

Cử tri phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên trình bày kiến nghị 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhận được 33 lượt câu hỏi của 13 cử tri tại các điểm cầu và 06 ý kiến giải đáp của sở ngành, ĐBQH liên quan đến chính sách của người làm việc không chuyên trách cấp xã; việc tiêm vắc xin cho công nhân lao động, giảm lãi suất ngân hàng cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, các gói chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; giải pháp để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh tế, triển khai các dự án giao thông quan trọng; chất lượng dạy học trực tuyến; chương trình hỗ trợ máy tính cho học sinh nghèo… 

cdf9cac1dcd715894cc6.jpg

Đại diện sở, ngành giải đáp kiến nghị của cử tri

Các ĐBQH tỉnh, lãnh đạo sở ngành, địa phương đã có những chia sẻ, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri một cách thấu đáo.

aa1d8953f845311b6854.jpg

Ông Phạm Trọng Nhân – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi tiếp xúc tri, ông Phạm Trọng Nhân cho biết, đối với những vấn đề kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn sẽ ghi nhận, kiến nghị tại Kỳ họp. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu kiến nghị của cử tri về việc công nhận liệt sĩ cho tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Giải trình thêm ý kiến của cử tri về chất lượng dạy học trực tuyến, ông Phạm Trọng Nhân cho rằng, ngoài vấn đề chất lượng học tập cũng cần thống nhất các phần mềm hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh, vấn đề an ninh mạng, dữ liệu cá nhân và ông tin rằng vấn đề này sẽ sớm được Quốc hội xem xét. Ông mong muốn các ĐBQH tỉnh chuẩn bị chu đáo nội dung cho Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV sắp tới…

Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2021 và bế mạc vào ngày 13/11/2021. Kỳ họp được tiến hành theo 02 đt.

Đợt 1 (từ ngày 20/10 đến 03/11/2021) họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố. Đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội từ ngày 08/11 đến ngày 13/11/2021.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 02 dự án luật, 03 dự thảo Nghị quyết. Cụ thể, dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa.

Đồng thời xem xét, cho ý kiến 5 dự án: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Quốc hội cũng xem xét các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của ĐBQH.​

Lượt người xem:  Views:   1400
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện