Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 01/09/2021, 23:00
Bình Dương: Nỗ lực, quyết tâm hành động để đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/09/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương tại Hội nghị thông tin báo chí về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 01-9.

​Tham dự hội nghị có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ngành và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đẩy mạnh xét nghiệm kết hợp với tiêm vắc xin

Thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, TS.Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính từ đợt dịch thứ tư, Bình Dương ghi nhận 114.788ca mắc Covid-19 ở 9/9 địa phương trên địa bàn tỉnh. Với phương châm "tách càng nhanh càng tốt" F0 ra khỏi cộng đồng, tỉnh đã tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộngbằng test nhanh và PCR trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đợt 1 (từ ngày 17/7/2021) đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.292.846 người, phát hiện 12.667 người nghi mắc Covid-19 (tỷ lệ 0,98%) và trong đợt 2, đợt 3 (từ ngày 02/8/2021) lấy mẫu test nhanh và PCR cho 2.615.597 người, có 65.504 trường hợp dương tính.

Theo ông Chương, số lượng F0 những tuần gần đây tăng cao là do tỉnh đang thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với 11 phường đậm đặc F0 của TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. Tỷ lệ F0 ở các phường này chiếm từ 3-6% dân số của phường. Tuy nhiên, việc tăng F0 ở các phường này không đáng ngại do tỉnh đang thực hiện khóa chặt, đông cứng và xét nghiệm nhiều lần để sàng lọc hết các F0. Theo thống kê, những ngày gần đây, số lượng F0 các phường này đã giảm dần, đây là tín hiệu đáng mừng. Tỉnh phấn đấu đến 15/9 cơ bản kiểm soát được dịch, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới.

Zalo
TS.Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh

Về công tác tiêm vắc xin,chủ trương của tỉnh là vắc xin, thuốc điều trị là chiến lược. Tổ chức tiêm chủng miễn phí, an toàn, kịp thời, hiệu quả, không phân biệt các loại vắc xin; không tổ chức tiêm dịch vụ có thu tiền. Tổ chức các hình thức tiêm vắc xin phù hợp tại các khu cách ly, phong tỏa với thời gian linh hoạt, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch. Trên cơ sở phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin với năng lực thực hiện trên 100.000 liều/ngày. Tính đến ngày 31/8/2021, Bình Dương đã tiêm 976.473 liều vắc xin (trong đó có 933.223 người tiêm mũi 1 và 43.250 người tiêm mũi 2).

Ông Nguyễn Hồng Chương cho biết, sắp tới, tỉnh sẽ tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho người dân. “Vắc xin Vero Cell của Sinopharm đã có hàng trăm quốc gia sử dụng, trong đó có Trung Quốc, Singapore. Thực tế cho thấy, hiện nay tạiTrung Quốc, Singapore hầu hết người dân được miễn dịch và gần như cuộc sống trở lại trạng thái bình thường” - ông Chương dẫn chứng. Cũng theo ông Chương, đặc điểm của loại vắc xin Vero Cell của Sinopharm ngoài công dụng phòng dịch hiệu quả, quá trình tiêm chủng không gây ra biến chứng, người được tiêm rất hài lòng. “Bình Dương đang triển khai tiêm hơn 20.000 liều vắc xin Vero Cell cho các chuyên gia Trung Quốc tại các doanh nghiệp và đến nay, tất cả đều an toàn. Về lâu dài, việc tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng dịch cho người dân. Qua thống kê cho thấy, người được tiêm vắc xin khi trở thành F0 không chuyển biến nặng và nguy cơ tử vong hầu như không có”, ông Chương khẳng định.

“Quan điểm của tỉnh và ngành Y tế “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Các loại vắc xin đã được công nhận đều có công dụng phòng dịch. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp và khan hiếm nguồn vắc xin thì có được vắc xin để tiêm càng sớm càng tốt”, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương nói.

Đáp ứng thu dung điều trị F0

Thông tin về năng lực thu dung điều trị các trường hợp F0 ban đầu, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết, tỉnh hiện đáp ứng thu dung khoảng 50.000 bệnh nhân. Tỉnh đang nghiên cứu nâng khả năng thu dung thêm 20.000 bệnh nhân nữa để ứng phó với tình huống ca mắc trên địa bàn tỉnh lên 150.000 ca. Ông Chương cũng giải thích, ban đầu các địa phương còn lúng túng trong việc thu dung những trường hợp F0 khi kết quả xét nghiệm diện rộng tại các khu vực nhà trọ đông công nhân lao động có tỷ lệ F0 tăng cao nên dẫn đến tình trạng chưa kịp thời đưa các trường hợp F0 đi cách ly điều trị. Tuy nhiên, với sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhiều nhà xưởng của các doanh nghiệp đã được trưng dụng làm khu thu dung điều trị các trường hợp F0.Do đó, hiện nay tình hình thu dung các F0 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã ổn định, ngay sau khi test nhanh phát hiện dương tính, ngành Y tế đã chuyển luôn các trường hợp này vào khu cách ly điều trị để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Zalo
Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ thông tin các giải pháp tỉnh sẽ triển khai trong thời gian tới, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu đến 15/9/2021 cơ bản kiểm soát được dịch bệnh tại các vùng đỏ để đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Đây là nỗ lực, quyết tâmcủa cả hệ thống chính trị. Tỉnh cũng đã xây dựng phương án dự báo số ca mắc có thể lên đến 150.000 người rất chi tiết, cụ thể, có sự phân công của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, sự tham gia của cả hệ thống chính trị với các giải pháp trọng tâm, trọng điểm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, chủ trương của tỉnh là thực hiện xét nghiệm diện rộng để tách F0 ra khỏi cộng đồng tại các vùng đỏ, nhất là các khu nhà trọ đông công nhân thay vì giãn dân do phương án giãn dân liên quan rất nhiều đến đời sống người dân. Tỉnh sẽ quyết liệt, khẩn trương trong công tác chi các gói hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định, đến nay, tỉnh đã chi 1.390 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, đồng thời đưa vào hoạt động hơn 40 cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực vùng đỏ để người dân tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để người dân bị đói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền để người dân an tâm, tin tưởng cùng chính quyền phòng, chống dịch, quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới trong thời gian sớm nhất.

Lượt người xem:  Views:   3619
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện