Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 01/09/2021, 18:00
Bình Dương đã tiêm vắc xin cho 131.000 công nhân "3 tại chỗ"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/09/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Từ ngày 07-15/8/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp cùng với chủ đầu tư 27 khu công nghiệp đang hoạt động tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho 131.000 công nhân đang tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp "3 tại chỗ".

Theo báo cáo, hiện tỉnh có 1.319 doanh nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 địa điểm" với 146.682 lao động. Sau khi được tiêm vắc xin tại doanh nghiệp và trong khu dân cư ở địa phương, các doanh nghiệp bắt đầu đăng ký thực hiện mô hình sản xuất mới chủ yếu theo hình thức "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 địa điểm" với 141 doanh nghiệp đăng ký 21.678 lao động (trung bình 153 lao động/doanh nghiệp), đạt 37% so với mức lao động ngày thường.

Ông Bùi Minh Trí - Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết, Bình Dương đang khoanh vùng nguy cơ cao để kiểm soát dịch bệnh, đồng thời thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh" với quyết tâm đến ngày 15/9/2021 trở lại trạng thái bình thường mới. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch cho phép doanh nghiệp ở “vùng xanh” hoạt động trở lại, bố trí nơi ở cho công nhân đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất.

Thực hiện mô hình 3 xanh “Nhà máy, nhà trọ và công nhân” tại khu vực “vùng xanh” gồm: Thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. Trong đó, đề nghị chủ đầu tư, doanh nghiệp phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào doanh nghiệp. Nơi nào không đáp ứng, không đảm bảo an toàn thì buộc ngừng hoạt động. Đồng thời thực hiện việc quản lý chặt chẽ thông tin liên quan đến người lao động (người ở chung, địa chỉ nơi đang ở, lộ trình di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến công ty, doanh nghiệp), đo thân nhiệt và yêu cầu người lao động phải khai báo y tế bắt buộc hàng ngày khi đến làm việc. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn trong sản xuất.

Doanh nghiệp chỉ được tổ chức sản xuất kinh doanh khi đã xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ công nhân, người lao động và đáp ứng các điều kiện. Trước khi cho vào nhà máy sản xuất phải khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà máy theo quy định, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần (lần 1: trước khi hoạt động 3 ngày bằng xét nghiệm PCR gộp mẫu 10, lần 2: vào ngày hoạt động bang test kháng nguyên nhanh gộp mẫu từ 3 đến 5). Trong quá trình hoạt động, sản xuất, tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test kháng nguyên nhanh hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR mẫu gộp, thực hiện 5 ngày/lần. Xét nghiệm hàng ngày đối với người tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa, thực phẩm,... di chuyển ra, vào doanh nghiệp. Phát huy vai trò hoạt động của các Tổ An toàn Covid-19 trong doanh nghiệp.

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo từ cộng đồng (các khu nhà trọ, chỗ ở của công nhân) vào trong doanh nghiệp và ngược lại, chính quyền địa phương chủ động phối hợp doanh nghiệp liên hệ, vận động các chủ nhà trọ và người thuê trọ tổ chức thí điểm sắp xếp lại từng phòng trọ, khu nhà trọ theo hướng bố trí cho những công nhân cùng làm chung một doanh nghiệp được ở chung một phòng hoặc một dãy, nếu đảm bảo đủ điều kiện thì bố trí cho tất cả các công nhân của cùng một nhà máy, một doanh nghiệp ở chung nhà trọ hoặc các khu nhà trọ liền kề.

Lượt người xem:  Views:   2173
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện