Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 22/09/2021, 22:00
Nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2021 | Yến Nhi

​TTĐT - Chiều 22-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thường kỳ tháng 9/2021 đánh giá kết quả kinh tế-xã hội trong 9 tháng năm 2021. 

Tham dự có các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến 09 huyện, thị xã, thành phố.

Kiểm soát dịch bệnh, kinh tế - xã hội đạt kết quả khả quan

Theo báo cáo, với sự chỉ đạo kịp thời, toàn diện của UBND tỉnh, sự  nhập cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng lòng, chung sức của toàn xã hội, tình hình dịch bệnh trong tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, "vùng xanh" được mở rộng, "vùng đỏ" được thu hẹp; đã có 06/09 địa phương cấp huyện công bố "vùng xanh", dần trở lại trạng thái bình thường mới sau giãn cách; kinh tế - xã hội trong 9 tháng năm 2021 cơ bản đạt được một số kết quả khả quan.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2020 (cùng kỳ tăng 6,74%). Tỉnh cũng đã tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người lao động theo từng giai đoạn, thời điểm cụ thể. UBND tỉnh đã chủ động triển khai phương án "3 tại chỗ" và "1 cung đường, 2 địa điểm", mô hình "03 xanh" (nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh), tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động, thành lập Tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp, Trạm Y tế lưu động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để kiểm soát dịch bệnh và không để đứt gãy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động thu hút đầu tư đạt được những kết quả tích cực. Đến ngày 15/9/2021, tỉnh đã thu hút 63.314 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước (tăng 20,7% so với cùng kỳ, trong đó, một số doanh nghiệp bất động sản tăng vốn mạnh). Đầu tư nước ngoài đã thu hút 1 tỷ 508 triệu đô la Mỹ (tăng 25% so với cùng kỳ), gồm 44 dự án mới, 22 dự án điều chỉnh tăng vốn và 81 dự án góp vốn.

IMG_9883.JPG

Toàn cảnh Phiên họp

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ 9 tháng ước đạt 187.957 tỷ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 9 tháng tăng 2,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 24 tỷ 537 triệu đô la Mỹ, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2020. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 19 tỷ 915 triệu đô la Mỹ, tăng 34%; duy trì thặng dư thương mại hơn 4,6 tỷ đô la Mỹ.

Các chỉ số về năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh có bước cải thiện lớn về điểm số và thứ hạng; Bình Dương được Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh vào TOP 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới.

Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động được triển khai thực hiện chu đáo. Bên cạnh các chính sách của Trung ương, tỉnh đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 19/9/2021 đã chi hỗ trợ cho hơn 3,1 triệu lượt trường hợp, với số tiền 1.780 tỷ đồng. Trong 9 tháng, đã tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 62.000 lao động.

Ngành Giáo dục đã triển khai các giải pháp dạy và học phù hợp trong tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục với chất lượng đào tạo được nâng lên. Kết quả Kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia đạt 32 giải; tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 đạt 99,28%, xếp hạng nhất trong 63 tỉnh, thành phố. Tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến và dạy học trực tuyến đến ngày 30/10/2021; không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 tại các cơ sở giáo dục công lập.

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng

UBNND tỉnh dự báo Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) năm 2021 tăng 6,48% so với cùng kỳ (kế hoạch tăng 8,5-8,7%), do đó việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong những tháng cuối năm, tỉnh tiếp tục ưu tiên huy động mọi nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phấn đấu đến ngày 30/9/2021, 03 địa phương còn lại (TP.Thuận An, Dĩ An và TX.Tân Uyên) chuyển thành "vùng xanh". Đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin mũi 2 để bao phủ toàn dân. Triển khai Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 14/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống dịch Covid-19 và nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 15/9/2021 và Kế hoạch số 4639 của UBND tỉnh về khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Thành lập Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh nhanh chóng nắm bắt, xử lý các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư.

IMG_9888.JPG

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Phiên họ​p

Kết luận Phiên họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch bước vào giai đoạn bình thường mới, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý, trước mắt là ứng dụng công nghệ trong việc kiểm soát đi lại. Triển khai tiêm vắc xin 2 mũi cho người dân để tiến tới miễn dịch trong cộng đồng; xây dựng phương án sản xuất kinh doanh đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, công tác y tế tại cơ sở kinh doanh... Sau khi kiểm soát được dịch bệnh, tập trung ưu tiên phát triển kinh tế; các ngành, các cấp có giải pháp cụ thể, triển khai quyết liệt công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp; tiếp tục tham mưu xúc tiến đầu tư, tập trung tháo gỡ đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, ưu tiên các công trình trọng điểm....

Phiên họp cũng đã thông qua các dự thảo: Kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; đề nghị xây dựng nghị quyết về  chế độ, chính sách đối với Đội cơ động xử lý sự cố giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đề nghị xây dựng Nghị quyết về chế độ; chính sách cho lực lượng Công an xã bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh Bình Dương; đề nghị xây dựng Nghị quyết về chế độ, chính sách cho lực lượng 113 bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

Lượt người xem:  Views:   1541
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện