Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/08/2021, 21:00
Sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho công nhân lao động trong thời gian tới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2021 | Mai Xuân

TTĐT​ - Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC và các doanh nghiệp đang hoạt động “3 tại chỗ” trong Khu công nghiệp Mỹ phước, TX.Bến Cát​ vào sáng 10-8. 

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự năng động của Becamex IDC trong việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số vào công tác điều hành doanh nghiệp. Trong điều kiện giãn cách bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Tổng Công ty vẫn thường xuyên trao đổi, tổ chức nhiều hội thảo hội nghị với nhà đầu tư nước ngoài qua các nền tảng trực tuyến để nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết, hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư, công nhân lao động; giúp đỡ nhà đầu tư tổ chức sản xuất 3 tại chỗ hoặc một cung đường hai điểm đến theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Đặc biệt, Becamex IDC đã hưởng ứng rất tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, bên cạnh đóng góp tài chính, góp vào quỹ vaccine, các trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, Becamex IDC còn hỗ trợ thành lập, vận hành các bệnh viện đã chiến hiện đại, quy mô lớn.​

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bảo vệ sức khoẻ của công nhân, chuyên gia và người dân, không để đứt gãy chuỗi sản xuất tại các doanh nghiệp. Số ca mắc Covid-19 của tỉnh tuy cao nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Với sự quan tâm của Chính phủ, sự hỗ trợ của Bộ Y tế, tỉnh đang nỗ lực hết sức để đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới sau ngày 30/8. Để thực hiện được mục tiêu này, Bí thư mong muốn các doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh, thực hiện duy trì sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 địa điểm" kết hợp với nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tỉnh đã triển khai tiêm 160.000 liều vắc xin cho các chuyên gia và công nhân lao động trong các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với các doanh nghiệp và nhà đầu tư của Bình Dương. Sắp tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho công nhân trong các doanh nghiệp khi Bộ Y tế phân bổ vắc xin cho Bình Dương.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi thăm và làm việc

Bí thư cho biết, theo kế hoạch, TX.Bến Cát thuộc "vùng xanh", do đó cần phải triển khai quyết liệt các giải pháp, tranh thủ thời gian để tới 16/8 sẽ khoá chặt các nơi có ca F0, những "vùng xanh" sẽ hoạt động bình thường trở lại. Phấn đấu đến ngày 22/8 sẽ đưa Bến Cát trở lại trạng thái bình thường mới. Bí thư mong muốn, trong điều kiện bình thường mới, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, tiến hành xét nghiệm thường xuyên cho công nhân, khi phát hiện ca mắc cần bình tĩnh phối hợp đưa F0 ra khỏi cộng đồng, khử khuẩn những nơi có F0, những nơi không có ca F0 cho hoạt động bình thường. Đồng thời, các doanh nghiệp phải quản lý tốt dữ liệu công nhân trong doanh nghiệp; phối hợp với địa phương tổ chức lại nhà trọ cho riêng các công ty.

Bí thư hy vọng, sau ngày 22/8, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát và sau ngày 30/8, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động bình thường.

Thay mặt các doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cảm ơn đoàn lãnh đạo tỉnh đã thăm và động viên doanh nghiệp. Trong điều kiện hết sức khó khăn hiện tại, các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng tỉnh vượt qua khó khăn và hy vọng dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ sớm được kiểm soát để các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng 1.000 khẩu trang y tế N95 cho các doanh nghiệp

Đại diện doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, ông Byun Jae Woong - Tổng Giám đốc Công ty Panko Vina cho biết, thời gian qua, các công ty hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của tỉnh, người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Ông cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp đã luôn quan tâm đến hoạt động của doanh nghiệp và mong muốn trong thời gian sớm nhất công nhân lao động đang ở lại trong công ty sản xuất sẽ được tiêm vắc xin. Thời gian tới, công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để Bình Dương sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch của tỉnh

Lượt người xem:  Views:   2197
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện