Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 31/08/2021, 17:00
Bình Dương: 05 huyện, thị xã phía Bắc quyết tâm xanh hóa toàn địa bàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/08/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 31-8, tại điểm cầu Thị ủy Bến Cát, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 05 địa phương phía Bắc của tỉnh về tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 tại các "vùng xanh".

​Tham dự tại điểm cầu 05 địa phương phía Bắc gồm: TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên có lãnh đạo Thị ủy, Huyện ủy, UBND thị xã, huyện và các xã, phường, thị trấn.

Theo báo cáo, huyện Dầu Tiếng,Bàu Bàng và Phú Giáo đã công bố các xã “vùng xanh”, đang thực hiện xét nghiệm PCR cho người dân. Huyện Bắc Tân Uyên còn 02 “vùng đỏ”, 03 “vùng vàng”, có 07 xã bình thường mới, 02 xã nguy cơ rất cao (Tân Bình, Đất Cuốc), 01 xã nguy cơ (Tân Thành); dự kiến công bố “vùng xanh” vào ngày 06/9/2021. TX.Bến Cát còn 02 “vùng đỏ”; 04 “vùng cam”; 04 xã, phường bình thường mới; 02 xã, phường nguy cơ rất cao (Mỹ Phước, An Tây ); 01 phường nguy cơ cao (Hòa Lợi ); 01 xã nguy cơ (An Điền).

Zalo  
Ông Bùi Duy Hiền - Bí thư Thị ủy Bến Cát báo cáo công tác xanh hóa địa bàn của thị xã

Qua báo cáo của các huyện, thị, BS Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các địa phương rà soát lại việc thực hiện test nhanh và giãn cách theo Chỉ thị 16 tại các “vùng đỏ”. Đồng thời thực hiện khoanh chặt các “vùng vàng”,tiến hành test nhanh tách F0 ngay để đưa về trạng thái “vùng xanh”. Tiếp tục xét nghiệm các vùng nguy cơ cao như nhà trọ công nhân, các khu có nguy cơ lây nhiễm cao.

Zalo
Ông Dương Chí Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, Bộ y tế, Tổ trưởng Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương phát biểu tại cuộc họp

Về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các địa phương, ông Dương Chí Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường,Bộ y tế, Tổ trưởng Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương đề nghị các cơ sở điều trị phải đảm bảo đủ cơ số thuốc để điều trị các bệnh nhân. Khi phát hiện F0 qua test nhanh tại các khu nhà trọ đông công nhân phải chuyển F0, F1 đi cách ly ngay; siết chặt Chỉ thị 16 kết hợp với thực hiện xétnghiệm PCR để tách F0 tại các “vùng đỏ”; đảm bảo 100% người dân khu vực “vùng đỏ” được lấy mẫu xét nghiệm. TX. Bến Cát cần nhanh chóng thành lập các Trạm y tế lưu động tại “vùng đỏ” để chăm sóc các F0. Đối với doanh nghiệp “3 tại chỗ”, phải xét nghiệm âm tính ít nhất 02 lần trước khi đưa công nhân vào nhà máy làm việc. Đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân và công nhân trong các “vùng đỏ”, “vùng cam”.

Tại cuộc họp, các địa phương đã đề xuất phương án thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 01/9/2021 đối với các “vùng xanh”, “vùng cam” và “vùng đỏ”.

Zalo
Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần quyết liệt của các địa phương nhằm thực hiện xanh hóa địa bàn. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 kết hợp với tăng cường xét nghiệm cho người dân trong “vùng đỏ” để tách hết F0 ra khỏi cộng đồng. Huy động cả hệ thống chính trị quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm giữ vững thành quả “vùng xanh”, phấn đấu đến hết 05/9/2021 các địa phương gồm Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên phải xanh hóa toàn địa bàn. Riêng TX.Bến Cát phấn đấu đến 10/9/2021 không còn “vùng đỏ”. Về việc thực hiện giãn cách xã hội tại các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đối với Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên đến ngày 05/9/2021 và TX.Bến Cát đến ngày 15/9/2021. Quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Đối với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo mô hình 03 xanh. Tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng.

Lượt người xem:  Views:   1880
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện