Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 25/08/2021, 18:00
Bình Dương thiết lập mô hình “3 xanh” tại khu vực “vùng xanh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Nhằm thiết lập "vùng xanh" trong các khu công nghiệp (KCN), Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương đề nghị các chủ đầu tư và doanh nghiệp thuộc các KCN tại thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên thiết lập mô hình 3 xanh (Doanh nghiệp, công nhân và nhà trọ).

Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị chỉ cho phép hoạt động đối với các doanh nghiệp đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo đúng các quy định hiện hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. 

Chủ đầu tư, doanh nghiệp KCN phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào KCN, doanh nghiệp. Nơi nào không đáp ứng, không đảm bảo an toàn thì buộc ngừng hoạt động. Đồng thời thực hiện việc quản lý chặt chẽ thông tin liên quan đến người lao động của mình (người ở chung, địa chỉ nơi đang ở, lộ trình di chuyển hàng ngày từ nơi ở đến công ty, doanh nghiệp), đo thân nhiệt và yêu cầu người lao động phải khai báo y tế bắt buộc hàng ngày khi đến làm việc. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn trong sản xuất.

Doanh nghiệp KCN cam kết thực hiện đúng, đủ, chủ động trong việc tổ chức xét nghiệm, cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm phải cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm của từng người lao động trong doanh nghiệp mình; đồng thời thông báo, gửi kết quả đến Ban Quản lý và chính quyền địa phương. 

Doanh nghiệp chỉ được tổ chức sản xuất kinh doanh khi đã xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ công nhân, người lao động và đáp ứng các điều kiện. Trước khi cho vào nhà máy sản xuất phải khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà máy theo quy định, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần (lần 1: trước khi hoạt động 3 ngày bằng xét nghiệm PCR gộp mẫu 10, lần 2: vào ngày hoạt động bằng test kháng nguyên nhanh gộp mẫu từ 3 đến 5).

Trong quá trình hoạt động, sản xuất, tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test kháng nguyên nhanh hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT- PCR mẫu gộp, thực hiện 5 ngày/lần. Tần suất lấy mẫu trong thực hiện theo Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế; đồng thời, xét nghiệm hàng ngày đối với người tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa, thực phẩm,... ra, vào doanh nghiệp. Phát huy vai trò hoạt động của các Tổ An toàn Covid-19 trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo từ cộng đồng (các khu nhà trọ, chỗ ở của công nhân) vào trong doanh nghiệp và ngược lại, UBND thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên chủ động phối hợp "Doanh nghiệp xanh" liên hệ, vận động các chủ nhà trọ và người thuê trọ tổ chức thí điểm sắp xếp lại từng phòng trọ, khu nhà trọ theo hướng bố trí cho những công nhân cùng làm chung 01 doanh nghiệp được ở chung 01 phòng hoặc 01 dãy, nếu đảm bảo đủ điều kiện thì bố trí cho tất cả các công nhân của cùng 01 nhà máy, 01 doanh nghiệp ở chung nhà trọ hoặc các khu nhà trọ liền kề.

Tại nơi cư trú, chỗ trọ của người lao động, chính quyền địa phương có trách nhiệm thực hiện xét nghiệm sàng lọc hàng tuần theo quy định của ngành Y tế cho tất cả các thành viên trong nhà ở, hộ gia đình, phòng trọ đang ở chung với công nhân, người lao động của "Doanh nghiệp xanh".

“Doanh nghiệp xanh” cấp giấy xác nhận đối với xét nghiệm kháng nguyên nhanh (Test nhanh) và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với việc xác nhận kết quả xét nghiệm của từng người lao động trong doanh nghiệp mình. Xét nghiệm PCR do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.

“Doanh nghiệp xanh” có trách nhiệm tổng hợp danh sách công nhân, người lao động của mình gửi đến UBND cấp xã nơi công nhân, người lao động cư trú để được cấp giấy xác nhận đi đường (bao gồm một số nội dung chủ yếu: địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ cư trú, một cung đường mà người lao động di chuyển giữa nơi làm việc và nơi cư trú).

Tải về Văn bản

Lượt người xem:  Views:   8711
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện