Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 14/07/2021, 00:00
TX.Tân Uyên cần dập các ổ dịch triệt để, nhân rộng mô hình phòng, chống dịch hiệu quả trong doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/07/2021 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐ​T - ​Chiều 13-7, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra​​ tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Tân Uyên. 

Cùng đi với Đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy​, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Tân Uyên và các sở, ngành tỉnh​.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến thăm và nắm tình hình tổ chức Gian hàng 0 đồng cho người dân, công nhân lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường Thái Hòa. Đánh giá cao mô hình này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị địa phương tiếp tục phát huy, vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo đời sống cho người dân trong giai đoạn khó khăn này; cung cấp đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để ai thiếu lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.



Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy thăm gian hàng hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Đoàn cũng đã đến thăm, động viên cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đang hỗ trợ TX.Tân Uyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, ăn ở của các tình nguyện viên và cảm ơn các giảng viên, bác sĩ và các sinh viên tình nguyện đã chung sức, hỗ trợ​ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, nhất là tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy thăm, tặng quà lực lượng tình nguyện viên của Đại học Y Hà Nội

Thăm, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Response Việt Nam (Cụm công nghiệp Uyên Hưng), Bí thư Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao mô hình tổ chức sản xuất an toàn để phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty và mong muốn mô hình này sẽ được nhân rộng trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công ty TNHH Response Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Đan Mạch, chuyên sản xuất mặt hàng đồ gỗ xuất khẩu với khoảng 760 công nhân làm việc tại nhà máy. Để phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã phát động chương trình công nhân ở lại nhà xưởng. Hiện Công ty có hơn 200 công nhân đã đăng ký ở lại nhà máy.


Đoàn lãnh đạo tham quan mô hình​ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH Response Việt Nam

Để kịp thời động viên tinh thần công nhân lao động, Công ty đã hỗ trợ mỗi trường hợp ở lại nhà máy 1 triệu đồng/tháng. Công ty còn tạo điều kiện tăng ca theo quy định để tăng thu nhập cho người lao động; hỗ trợ ăn sáng 28.000 đồng cho công nhân ở lại làm việc; trao tặng học bổng cho con công nhân lao động khó khăn của Công ty có thành tích học tập xuất sắc, mỗi suất 4 triệu đồng. Với những giải pháp trên, sau 2 tuần test nhanh Covid-19, kết quả toàn bộ công nhân ở lại nhà máy​ đều âm tính và hiện tại, Công ty chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Đại diện Công ty TNHH Response Việt Nam cho biết, những tác động ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là không thể hoàn thành các đơn hàng theo kế hoạch giao cho khách hàng. Để duy trì 1/3 số lượng công nhân lao động ở lại nhà máy đó là sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp cũng như sự đồng tình, ủng hộ, chia sẻ của công nhân lao động cùng doanh nghiệp cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.


Bí thư Nguyễn Văn Lợi trao đổi với lãnh đạo TX.Tân Uyên về sản xuất và phòng, chống dịch tại nhà máy mà đoàn đến thăm

Qua khảo sát thực tế và nghe lãnh đạo TX.Tân Uyên báo cáo tình hình, Bí thư Nguyễn Văn Lợi đề nghị thị xã khẩn trương tập trung công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện các trường hợp F0 trong cộng đồng, đưa các F0 ra khỏi nhà máy, xí nghiệp, cách ly các F1 để công nhân an tâm tiếp tục làm việc. Để bảo đảm lực lượng làm công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh, trước mắt thị xã cần vận động thêm 200 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tham gia với sự hướng dẫn, tập huấn của cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội. Bảo đảm trong "thời gian vàng" 14 ngày​ cùng với các địa phương của tỉnh khoanh vùng, dập các ổ dịch triệt để. Thực hiện nghiêm Chỉ thị​ 16, nếu cần thiết có thể gia hạn thêm thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn thị xã.

 Chiều cùng ngày, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021), Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính (80 tuổi) ở ấp Tân Hội, xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi cuộc sống, sinh hoạt của Mẹ và khẳng định, các thế hệ hôm nay luôn khắc nghi công ơn, sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và mất mát hy sinh không có gì sánh được của các Mẹ đối với Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các Mẹ luôn mạnh khỏe, tiếp tục sống khỏe, là tấm gương sáng để con, cháu noi theo.​


Bí thư​ Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong Đ​oàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đính

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên, đến chiều 13/7/2021 thị xã ghi nhận 186 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Qua điều tra, truy vết, hiện có 1.338 trường hợp F1 thực hiện cách ly tập trung và 3.327 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà. TX.Tân Uyên đã chuẩn bị và đang khảo sát để đáp ứng 3.237 giường tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung.​

Lượt người xem:  Views:   8048
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện