Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 13/05/2021, 16:00
Thường trực HĐND tỉnh xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/05/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 13-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp lần thứ 47 thẩm tra một số nội dung do UBND tỉnh trình. Ông Hồ Quang Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp. ​

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Phiên họp đã xem xét các nội dung: Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết về bổ sung cân đối ngân sách năm 2020 cho TP.Dĩ An; đề nghị xây dựng Nghị quyết về quy định mức thu phí bảo vệ môi trường và tỷ lệ phần trăm (%) để lại tiền phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Qua thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, việc UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh về bổ sung cân đối ngân sách năm 2020 cho TP. Dĩ An để thực hiện công tác quyết toán ngân sách năm 2020 theo quy định và hoàn trả khoản ngân sách đã tạm ứng là cần thiết và đúng thẩm quyền.

IMG_9235.JPG

Toàn cảnh Phiên họp

Đối với Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết về quy định mức thu phí bảo vệ môi trường và tỷ lệ phần trăm (%) để lại tiền phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 53/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định phí bảo vệ môi trường đối với nước thải (viết tắt là Nghị định số 53) để thay thế Nghị định số 154/2016/NĐ-CP của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với nước thải. Do đó, căn cứ pháp lý để ban hành Quyết định số 06/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã hết hiệu lực nên UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét, chấp thuận đề nghị xây dựng Nghị quyết.

Căn cứ Nghị định số 53 của Chính phủ, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị HĐND tỉnh chỉ ban hành Nghị quyết khi Bình Dương muốn áp dụng mức phí và tỷ lệ để lại khác với mức quy định của Chính phủ. HĐND tỉnh không ban hành Nghị quyết nếu Bình Dương áp dụng mức phí và tỷ lệ để lại theo quy định của Chính phủ.

IMG_9237.JPG

Ông Hồ Quang Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận Phiên họp

Phát biểu kết luận Phiên họp, ông Hồ Quang Điệp cho rằng, căn cứ vào kết quả thẩm tra, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với Tờ trình của UBND tỉnh về bổ sung cân đối ngân sách năm 2020 cho TP.Dĩ An. Đối với Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết về quy định mức thu phí bảo vệ môi trường và tỷ lệ phần trăm (%) để lại tiền phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Nghị định số 53 của Chính phủ đã nêu cụ thể, rõ ràng, nếu tỉnh không điều chỉnh mức phí và tỷ lệ khác với quy định của Chính phủ thì HĐND tỉnh không ban hành Nghị quyết.​​​​

Lượt người xem:  Views:   972
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện