Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 17/05/2021, 12:00
Lấy ý kiến dự thảo Quy định mức hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục mầm non
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/05/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh đang xây dựng dự thảo Nghị quyết đề nghị HĐND tỉnh ban hành quy định mức hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục mầm non.

Theo đó, đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, nơi có nhiều lao động được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất 01 lần. Cơ sở vật chất bao gồm trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em. Mức hỗ trợ là 20 (hai mươi) triệu đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập. Cơ sở giáo dục mầm non độc lập bao gồm nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

Hồ sơ gồm Đơn xin hỗ trợ kinh phí của chủ cơ sở; Giấy phép thành lập cơ sở, bảng tổng hợp thống kê trẻ em là con công nhân, người lao động/tổng số trẻ của cơ sở, có xác nhận của UBND cấp xã, bảng dự kiến chi tiết việc sử dụng kinh phí được hỗ trợ của chủ cơ sở.

Từ 01/4 đến 30/4 hằng năm, chủ cơ sở giáo dục mầm non độc lập thực hiện đầy đủ các hồ sơ quy định gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Sau khi hết hạn nhận hồ sơ, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức thẩm định và tổng hợp danh sách các cơ sở đủ điều kiện được hỗ trợ theo quy định gửi cơ quan tài chính cùng cấp trình UBND cấp huyện phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Bảo đảm việc hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục mầm non độc lập hoàn thành trước ngày 30/6 hàng năm.

Trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp theo quy định được hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng. Bao gồm trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hơp đồng lao động. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học. Hồ sơ, trình tự, thời gian, phương thức thực hiện theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định ở địa bàn có khu công nghiệp phải đáp ứng điều kiện đạt trình độ chuẩn đào tạo chức danh giáo viên mầm non theo quy định; có hợp đồng lao động với người đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục; trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhóm trẻ/lớp mẫu giáo có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp; giáo viên mầm non bảo đảm các điều kiện quy định nêu trên được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng (tám trăm nghìn đồng một tháng).

Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ được tính theo định mức quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp. Hồ sơ, trình tự, thời gian, phương thức thực hiện theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, UBND tỉnh lấy ý kiến góp ý của tổ chức cá nhân về dự thảo Nghị quyết. Thời gian nhận góp ý từ ngày 13/5/2021 đến 12/6/2021.

Tổ chức, cá nhân góp ý dự thảo Nghị quyết tại đây​.​

Lượt người xem:  Views:   756
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện